TP HCM chi thêm 1 tỷ đồng hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp

17/06/2016 15:29

UBND TP HCM bố trí thêm 1 tỷ đồng để hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp của giới trẻ.

CN7A8688_1
Ông Nguyễn Thành Phong luôn theo sát các hoạt động khởi nghiệp của các bạn trẻ TP HCM. Ảnh: Hoàng Bình

Sáng 17/6, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM dự hội thảo “Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức thời kỳ hội nhập” do ĐH Kinh tế TP HCM tổ chức. Nhiều nhà kinh tế, doanh nghiệp và sinh viên tham dự hội thảo này.

Phát biểu mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh TP HCM luôn xác định khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi, tạo ra thành công của các doanh nghiệp ngày nay. Khởi nghiệp là một trong những lĩnh vực đột phá quan trọng, thúc đẩy tiềm năng doanh nhân trẻ đầy sáng tạo lập nghiệp và làm giàu cho chính mình, góp phần thúc đẩy phát triển cho thành phố.

Người đứng đầu chính quyền TP HCM cho rằng, khởi nghiệp là “mồi lửa” châm ngòi sức sáng tạo. Việc thôi thúc “ngọn lửa bùng cháy" đang là quyết tâm chung của toàn xã hội, trong đó có lãnh đạo TP. Chúng ta phải khởi nghiệp từ chính nội bộ các doanh nghiệp trẻ, đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin để bắt kịp xu hướng phát triển.

Thời gian tới, nhằm tạo môi trường kinh doanh năng động, đồng thời đề xuất kiến tạo, thể chế, khuôn khổ, luật pháp và các hỗ trợ cần thiết cho khởi nghiệp, UBND TP HCM sẽ tạo nhiều điều kiện, cơ chế cho phong trào khởi nghiệp của TP thật sự phát triển.

TP sẽ huy động mọi nguồn lực, tập trung đầu tư, xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng xã hội hiện đại. Tuyên truyền rộng rãi, thường xuyên về TPP, ASEAN, kiến thức về khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, cho học sinh, sinh viên.

“Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, thủ tục, vốn và kinh nghiệm cho các bạn trẻ sáng tạo, khởi nghiệp tại TP HCM. Đợt này, UBND TP HCM sẽ bố trí gói ngân sách 1 tỷ đồng từ ngân sách TP để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp”, ông Phong khẳng định.

Tại hội thảo lần này, nhiều chuyên gia kinh tế cũng mong sẽ có nhiều chương trình đào tạo, lớp tập huấn, giảng dạy bồi dưỡng kiến thức cho các bạn trẻ nhiều hơn về khởi nghiệp, kỹ năng thành lập doanh nghiệp để ai cũng nắm vững kiến thức trước khi bắt tay làm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận