TP HCM bắt người 'tiểu bậy' dội nước tại chỗ

Xã hội 23/03/2016 06:22

Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 (TPHCM) vừa ra quân, mạnh tay xử phạt hành vi “tè bậy” của người dân trên các tuyến phố.

Theo đại diện Đội quản lý trật tự đô thị quận 1, từ đầu tháng 3 đến nay, lực lượng đã kiểm tra, ra quyết định xử phạt 28 người dân có hành vi “tè bậy” ngoài đường. Các trường hợp còn lại Đội chỉ nhắc nhở, viết cam kết không tái phạm và phải dùng nước dội sạch khu vực vừa "đi bậy".

Ông Phan Trọng Hùng - Đội trưởng Quản lý Trật tự đô thị quận 1, cho biết lực lượng kiểm tra được trang bị máy quay phim, chụp hình để ghi lại hành vi của người dân. Mỗi trường hợp vi phạm bị lập biên bản phạt 200.000 đồng.

TP HCM bắt người 'tiểu bậy' dội nước
Một người dân "tè bậy" bị cơ quan chức năng yêu cầu đi lấy nước dội sạch khu vực. Ảnh: Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 

Số tiền này người vi phạm đến kho bạc đóng trong vòng 10 ngày. Việc xử phạt được áp dụng theo Nghị định 167 và 179. Nếu sau 10 ngày người vi phạm chưa đóng phạt, Đội quản lý trật tự sẽ gửi danh sách đến UBND quận để thông báo về địa phương yêu cầu người vi phạm thực hiện.

Thời gian tới, Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 tiếp tục phối hợp với chính quyền các phường, đẩy mạnh việc kiểm tra xử phạt hành vi “tè bậy” và xả rác để lập lại trật tự mỹ quan đô thị.

Tại buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị quận 1 vào đầu tháng 3/2016, Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị lãnh đạo quận phải quyết liệt hơn trong việc giữ gìn mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường ở trung tâm TP.

Quận 1 hiện có nhiều công viên lớn tập trung rất đông người dân và du khách đến tham quan, nghỉ ngơi mỗi ngày như Tao Đàn, 23 tháng 9, 30 tháng 4… Trên địa bàn có 23 nhà vệ sinh công cộng, sắp tới quận sẽ xây thêm 3 cái theo hình thức xã hội hóa phục vụ nhu cầu người dân và khách du lịch. 

Ý kiến của bạn

Bình luận