Toyota Yaris 2020 tại Thái Lan có giá từ 400 triệu đồng

Thị trường 27/08/2020 05:49

Toyota Yaris 2020 cũng sẽ có thiết kế mới mẻ hơn cùng với nhiều trang bị tiêu chuẩn cao cấp.

toyota-yaris-2020-facelift-chao-gia-400-trieu-tai-
Toyota Yaris 2020

Lần đầu tiên trình làng vào năm 1999, mẫu xe cỡ B Toyota Yaris tiếp tục tới Thái Lan với tên gọi Yaris Ativ. Cả Yaris và Yaris Ativ đều được bán tại Thái Lan với các phiên bản: bắt đầu từ model Entry cơ sở, tiếp theo là Sport và cao cấp nhất là Sport Premium.

Theo Toyota về kiểu dáng, thay đổi lớn nhất trên cả hai chiếc xe có thể nhận thấy ở phần đầu. Chúng có thiết kế lưới tản nhiệt mới phía dưới lớn, sau đó được bóp gọn lại và nhập với mặt ca-lăng ở phía trên. Trong khi đó, màu sắc của cánh gió phía dưới phía trước đã được đảo ngược, với phần giữa màu thân xe và hai bên viền màu đen. Cần lưu ý rằng một bộ nẹp body kit là tiêu chuẩn cho 2 bản cao, nhưng không có trên bản Entry.

Những điểm mới đáng chú ý khác trên Yaris và Yaris Ativ bao gồm đèn pha LED bóng thấu kính projector được thiết kế lại, giờ đây kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L thay thế cho các sọc LED rời rạc trước đây. Ngoài những sửa đổi đó, phần còn lại của ngoại thất không thay đổi nhiều so với trước.

Theo nhaquanly.vn, về mặt trang bị, đèn pha LED xuất hiện trên các biến thể Sport và Sport Premium kèm đèn sương mù LED bên dưới cản trước và giờ đây chúng cũng đi kèm với các chức năng tự động bật/tắt. Trong khi đó bản Entry chỉ có đèn pha bóng halogen đơn giản. Tương tự, Yaris và Yaris Ativ Entry chỉ đi kèm mâm thép dập với nắp chụp bên ngoài đường kính 15 inch, trong khi hai bản còn lại nhận được bánh xe hợp kim thiết kế mới cũng có đường kính 15 inch.

Ở bên trong, cả hai chiếc xe vẫn giữ nguyên cách bố trí bảng điều khiển như trước, với thay đổi chỉ là các tấm ốp trang trí màu bạc mới trên bảng điều khiển trung tâm (bản Entry được ốp màu đen). Một lần nữa, hai biến thể hàng đầu của mỗi dòng Yaris đi kèm với nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn, bao gồm cụm đồng hồ Optitron, điều hòa tự động và màn hình cảm ứng 6,7 inch hỗ trợ Apple CarPlay.

toyota-yaris-2020-facelift-chao-gia-400-trieu-tai-
Nội thất bên trong Toyota Yaris 2020

Bản Sport Premium đưa mọi thứ đi xa hơn với màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch trong cụm đồng hồ, dàn âm thanh 6 loa, khởi động máy không cần chìa khóa, cổng USB phía sau, gương chiếu hậu chỉnh điện và ghế bọc da. Yaris và Yaris Ativ Sport được bọc trong hỗn hợp da và vải, trong khi bản Entry chỉ bọc vải nỉ rẻ tiền.

Phải mua bản cao cấp nhất thì khách hàng mới có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense bao gồm 2 hệ thống là chuẩn bị trước va chạm và cảnh báo rời làn. Ngoài ra chiếc xe còn có 7 túi khí (trước, bên, rèm cửa và đầu gối người lái, hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, trợ lực phanh, camera lùi (không có trên bản Entry) và cảnh báo người ngồi thắt dây an toàn cho mọi hàng ghế.

Thay vì động cơ 1.5 như nhiều thị trường khác, Yaris và Yaris Ativ có động cơ nhỏ hơn để được hưởng ưu đãi theo luật của quốc gia này. Cụ thể hơn, chúng được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 1.2l nạp khí tự nhiên với tên mã 3NR-FKE kèm hộp số tự động vô cấp Super CVT-i dẫn động cầu trước, cho công suất 92PS và mô-men xoắn 109Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của hệ động lực này là 23,3km/l.

Theo xevathitruong.vn, tại Thái Lan, giá bán khởi điểm cho Yaris Hatchback 2020 là 549.000 Baht và đạt cao nhất 679.000 Baht (tương đương 404,5 - 500 triệu đồng). Trong khi đó chiếc sedan Yaris Ativ có giá từ 539.000 tới 674.000 Baht (tương đương 397 - 496 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận