Toyota VN trao tặng 2 xe buýt Toyota Coaster cho Đà Nẵng

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Doanh nhân 19/01/2017 19:51

Chiều 19/1/2017, Lễ ký thỏa thuận tài trợ 2 xe buýt Toyota Coaster giữa Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng đã diễn ra long trọng tại Trung tâm Hành chính thành phố, số 24 Trần Phú, Đà Nẵng. Tham dự Lễ ký kết có sự hiện diện của Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Chủ tịch quận Hải Châu Lê Anh, đại diện Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), đại diện Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF).

 

DSC_4090
Lễ ký kết thoả thuận tài trợ 2 xe buýt Toyota Coaster giữa Công ty ô tô Toyota VN và TP Đà Nẵng

Là thành phố phát triển nhất tại miền Trung – Việt Nam, Đà Nẵng là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông – Tây. Thêm vào đó, nguồn vốn đầu tư nước ngoài ngày càng tăng trong những năm trở lại đây. Mặc dù hệ thống giao thông công cộng đang được phát triển, dự báo dân số và nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng cũng đồng thời tăng mạnh trong những năm tới, khiến vấn đề ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm đã và đang trở thành vấn đề đô thị của Đà Nẵng. Do đó, tháng 6 năm 2015, Quỹ TMF đã kết hợp với chính quyền địa phương thành phố Đà Nẵng triển khai dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng” (TMFP), đáp ứng các dự báo về gia tăng dân số và nhu cầu đi lại của người dân. Dự án dự kiến được thực hiện và hoàn thành sau 4 năm (từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2019) với số tiền đầu tư là 2.9 triệu Đô la Mỹ, sẽ giải quyết những vấn đề giao thông mới bằng việc tập trung vào  một số lĩnh vực bao gồm: Giới thiệu dịch vụ xe buýt công cộng trong khu vực nội thành của thành phố và phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn nối giữa các khu dân cư và một số địa điểm quan trọng trong thành phố. Giới thiệu mô hình quản lý bãi đỗ xe trên đường và đỗ xe tập trung P&R, xây dựng hạ tầng tuyến buýt áp dụng công nghệ thông minh .

Nhằm góp phần phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn của thành phố Đà Nẵng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển hệ thống giao thông, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tài trợ 2 xe buýt Toyota Coaster cho thành phố Đà Nẵng. Đây là một hợp phần của TMV nhằm đóng góp vào tổng thể Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. Lễ bàn giao xe chính thức sẽ được tổ chức vào tháng 4/2017.

Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Namchia sẻ tại buổi lễ; Có thể nói Đà Nẵng là một thành phố năng động, đang từng bước chuyển mình để trở thành một trong những thành phố thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất và là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với sự gia tăng dân số vượt ngưỡng 1 triệu dân trong năm vừa qua, cũng như là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, thì việc hướng tới hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng chính là một trong những mục tiêu tiên quyết đối với thành phố Đà Nẵng. 

Chính vì lý do đó, năm 2015 Quỹ Toyota Mobility và UBND TP Đà Nẵng đã có ký kết hợp tác triển khai Dự án Cải thiện hành lang đô thị Thành phố Đà Nẵng với mục tiêu áp dụng một số biện pháp thí điểm cải thiện tính lưu động trong giao thông đô thị nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Với triết lý “trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam mong muốn chung tay tạo dựng một xã hội tốt đẹp, cụ thể là đóng góp vào sự thuận tiện trong đi lại của thành phố Đà Nẵng, do vậy Toyota Việt Nam quyết định trao tặng 02 xe buýt Toyota Coaster để đóng góp một phần và hòa chung vào dự án của thành phố".

DSC_4081
Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng ghi nhận và cảm ơn Toyota VN đã tạo thêm điều kiện, cơ hội cho người dân TP tiếp cận hệ thống giao thông mới

Ghi nhận và cảm ơn trước sự hỗ trợ này, thay mặt lãnh đạo TP, Phó chủ tịch Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho hay, đây là cơ hội, là điều kiện thêm cho người dân tiếp cận hệ thống giao thông mới (ngoài hệ thống giao thông công cộng đã và đang hoạt động trên địa bàn); qua đó, đem lại thói quen đi lại của người dân, giảm phương tiện cá nhân, giảm bớt sự ùn tắc trong tương lai cho TP, giảm tải khí thải nhà kính...

Được thành lập vào tháng 8 năm 2014, Quỹ TMF hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu và các tổ chức khác nhằm ứng dụng các kinh nghiệm của Toyota về môi trường, an toàn và công nghệ kỹ thuật để giải quyết các vấn đề di chuyển trên toàn thế giới. Dự án bao gồm việc xử lý những vấn đề giao thông đô thị, phát triển các hình thức di chuyển công cộng cho tất cả mọi người và tìm kiểm thêm những giải pháp di động thế hệ mới.

Kể từ khi thành lập, với triết lý “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Công ty ô tô Toyota Việt Nam luôn tích cực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.. Trong đó, An toàn giao thông là một lĩnh vực quan trọng mà Toyota Việt Nam luôn hướng tới nhằm mục đích giáo dục kiến thức, kỹ năng và ý thức về an toàn giao thông cho các em học sinh, những người lái xe cũng như cộng đồng.

Bắt đầu từ năm 2005, TMV đã hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo và UBATGTQG triển khai chương trình thường niên mang tên “Toyota cùng em học an toàn giao thông (TSEP)”, nhằm mục đích giáo dục và nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho các em học sinh tiểu học trên cả nước. Tiếp theo đó, vào cuối năm 2014, TMV tiếp tục hợp tác với Cục Cảnh sát giao thông (CSGT)- Bộ Công an thực hiện “Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota”, dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), nhằm đào tạo và phát triển một đội ngũ giảng viên lái xe an toàn nòng cốt, có khả năng phổ biến kiến thức, huấn luyện kỹ năng và xây dựng ý thức về lái xe an toàn đối với người lái xe tại Việt Nam..

Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ về tăng cường cải thiện tình hình ATGT và giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam, năm 2015, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia (NTSC) ký biên bản thỏa thuận Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 hướng tới đối tượng rộng hơn trong cộng đồng.

Trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận này, đầu năm 2016, TVF đã phát động chiến dịch tuyên truyền các thông điệp về ATGT kêu gọi tất cả người điểu khiển ô tô tại Việt Nam xây dựng thói quen "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Không lái xe khi đã uống rượu / bia" và "Thắt dây an toàn khi lái xe". Tiếp theo đó, tháng 12 năm 2016, TVF đã khởi động chương trình trao tặng xe Toyota Hilux cho các tỉnh miền núi phía Bắc với mục đích cải thiện các vấn đề về an toàn giao thông trên các tuyến đường huyết mạch; giảm tỉ lệ tử vong, tai nạn giao thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc; hỗ trợ đội tuần tra giao thông tại các tỉnh phương tiện tuần tra giao thông. Ba (3) tỉnh gồm Phú Thọ, Hòa Bình và Yên Bái là các địa phương đầu tiên nhận xe trong chương trình này.

Ý kiến của bạn

Bình luận