Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi Vios để thay thế túi khí

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/09/2019 18:04

Mặc dù những chiếc Toyota Vios bị ảnh hưởng đã được thay thế cụm bơm túi khí hành khách trong đợt triệu hồi tháng 6/2019, nhưng đây chỉ được xem như là một giải pháp tạm thời.

xedoisong_vios_tui_khi_43_khgs

Mặc dù những chiếc Toyota Vios bị ảnh hưởng đã được thay thế cụm bơm túi khí hành khách trong đợt triệu hồi tháng 6/2019, nhưng đây chỉ được xem như là một giải pháp tạm thời.

Toyota Việt Nam (TMV) mới đây đã ra thông báo mới nhất về vấn đề liên quan đến việc thay thế cụm bơm túi khí trên dòng xe Toyota Vios. Cụ thể, mặc dù đã được thay thế cụm bơm túi khí hành khách trong đợt triệu hồi tháng 6/2019, nhưng đây chỉ được xem như là một giải pháp tạm thời.

 Những cụm bơm này vẫn do nhà cung cấp Takata sản xuất và không có chất chống ẩm, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

xedoisong_vios_tui_khi_42_iyfi

 Do đó, chương trình triệu hồi lần này sẽ thay lại những cụm bơm Takata đã từng được thay trước đó bằng cụm bơm cải tiến và được sản xuất bởi nhà cung cấp khác, nhằm đảm bảo tối đa an toàn cho tài xế và hành khách đi cùng.

Khách hàng sở hữu Toyota Vios thuộc diện ảnh hưởng được TMV khuyến cáo liên hệ với đại lý gần nhất để đặt hẹn thực hiện kiểm tra/thay thế sớm nhất có thể. Tại bất kỳ đại lý nào, Toyota sẽ tiến hành thay thế cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước hoàn toàn miễn phí.

 Quá trình kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 1 - 5,5 giờ/xe. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình hoạt động của đại lý, khách hàng có thể phải để xe lại trong thời gian lâu hơn. 

Khách hàng không nhất thiết phải có thư mời để được thực hiện chiến dịch. Tuy nhiên, để hỗ trợ đại lý một cách thích hợp, TMV khuyến cáo khách hàng liên hệ đặt hẹn với đại lý để thực hiện chiến dịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận