Toyota tuyên bố sắp làm SUV cỡ nhỏ giá rẻ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/01/2020 13:22

Dựa trên cơ sở Yaris thế hệ mới, mẫu SUV hạng B mới toanh của Toyota sẽ còn có kích thước và giá bán thấp hơn cả dòng C-HR hiện tại.

xedoisong_toyota_b_suv_1_ptwk

Hình ảnh phác hoạ về mẫu SUV hạng B mới

Toyota vừa chính thức công bố kế hoạch tạo ra một chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng của mẫu hatchback hạng B Yaris thế hệ thứ 4. Thông báo này được đưa ra tại một sự kiện ở Amsterdam, đi kèm với hình vẽ phác hoạ đầu tiên về mẫu xe bí ẩn này. Từ hình ảnh được Toyota công bố, có thể thấy chiếc mini SUV mới sẽ có thiết kế góc cạnh, cơ bắp và không giống như bất kỳ mẫu xe cỡ nhỏ nào khác trên thị trường.

Trên thực tế, thiết kế táo bạo chính xác là những gì Toyota muốn đạt được. Theo ông Matthew Harrison - Phó chủ tịch Toyota châu Âu, chắc chắn nó không chỉ đơn thuần là một chiếc Yaris với thân xe và hệ thống treo nâng cao mà sẽ là một mẫu B-SUV hoàn toàn mới và đặc biệt với một thiết kế nhỏ gọn, năng động và cá tính của riêng mình.

Ông Harrison nói thêm: "bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để nhìn thấy thiết kế cuối cùng" của chiếc xe, và "nó sẽ tiếp tục chắp cánh thành công của Yaris ở Châu Âu", nơi mà "những chiếc xe này sẽ chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng của Toyota trong khu vực vào năm 2025". Như đã nói ở trên, mẫu SUV hiện chưa có tên sẽ dựa trên nền tảng chassis toàn cầu mới của Toyota dành cho xe cỡ nhỏ TNGA-B của Yaris, thay vì TNGA-C như chiếc C-HR cũng nằm trong phân khúc B-SUV.

Chính vì vậy, nó sẽ được định vị thấp hơn C-HR về cả giá bán lẫn kích thước. Theo dự kiến, mẫu B-SUV này sẽ được Toyota ra mắt vào nửa sau của năm 2020. Các đối thủ của nó sẽ là Renault Captur, Peugeot 2008 hay Ford EcoSport.

Ý kiến của bạn

Bình luận