Toyota triệu hồi xe bị lỗi

Doanh nhân 12/05/2014 08:58

Chiến dịch này nằm trong Chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) đối với 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Nhật, Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.


Sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo sẽ triển khai triệu hồi hơn 43.000 xe Innova, Fortuner và Hilux từ ngày 15/5/2014 để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái.

Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này là 43.037 xe, bao gồm: 40.241 xe Innova, 2.531 xe Fortuner do TMV sản xuất và 265 xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.

Theo Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.

Theo đó, TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái cho tất cả các xe thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 giờ cho mỗi xe và được thực hiện tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chiến dịch cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website của TMV tại địa chỉ www.toyota.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý của TMV trên toàn quốc. Đường dây nóng của TMV là các số 18001524 hoặc 0916001524.

Đặc biệt, đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận thông tin, cũng như tiến hành kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái nếu nhận được xác nhận và chấp thuận của TMC.

 
(Auto Vietnam)
Ý kiến của bạn

Bình luận