Toyota triệu hồi 6,5 triệu xe vì lỗi cửa kính

Đánh giá 22/10/2015 06:17

Lỗi công tắc điện ở cửa kính có thể gây cháy khiến hãng xe Nhật có thể phải triệu hồi hàng triệu xe trên toàn cầu, trong đó có Camry và Corolla.

Toyota cho biết, công tắc điện ở cửa kính bên lái có thể bị ngắn mạch và khiến các chi tiết bị quá nhiệt và nóng chảy. "Công tắc nóng chảy có thể tạo khói và có khả năng dẫn tới cháy", đại diện hãng phát biểu với hãng tin AFP.

toyota-corolla
Corolla, Camry hay Yaris đều có tên trong danh sách triệu hồi mới nhất của Toyota

Trong vài tháng qua, Toyota đã phải gọi về sửa chữa hàng triệu xe do lỗi túi khí, thứ đã gây ra một số trường hợp tử vong trên toàn cầu.

Lệnh triệu hồi lần này áp dụng với các mẫu xe gồm Yaris, Corolla, Camry và RAV4 cùng một số sản phẩm khác được sản xuất từ tháng 1/2005 đến tháng 12/2010. Trong số đó khoảng 2,7 triệu xe bán ra tại Bắc Mỹ, 1,2 triệu xe ở châu Âu và khoảng 600.000 xe ở Nhật, còn lại là những thị trường khác.

Các mô-đun ở công tắc điện có thể đã được bôi trơn không đều trong quá trình sản xuất. Các mảnh vụn do bị hao mòn từ các điểm tiếp xúc điện có thể bị tích lại và gây ra hiện tượng ngắn mạch có thể khiến công tắc quá nhiệt và nóng chảy, hãng xe Nhật giải thích.

Trong số các sản phẩm khác nằm trong diện triệu hồi còn có Matrix, Highlander, Tundra, Sequois và Scion xB cùng trong thời gian sản xuất nêu trên.

Chính tại thị trường nội địa, Toyota đã công bố một lệnh triệu hồi tách biệt khác với khoảng 140.000 chiếc Crown và Crown Majesta do lỗi hệ thống điện có thể khiến nắp ca-pô tự mở.

Với các xe triệu hồi do lỗi công tắc điện ở cửa kính, các đại lý của hãng sẽ kiểm tra và bôi dầu chịu nhiệt. Quá trình này mất khoảng 45 phút. Ngoài ra, mạch điện bên trong cũng sẽ được thay thế nếu công tắc không hoạt động bình thường. 

Ý kiến của bạn

Bình luận