Toyota sẽ áp dụng công nghệ tự lái tiên tiến vào dòng xe thương mại

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/12/2019 08:44

Ông James Kuffner cho biết Toyota dự định ra mắt dòng xe ôtô tự lái "cấp độ 2" đầu tiên của mình, có khả năng tự lái trên đường quốc lộ.

 

toyota_1812

(Nguồn: Reuters)

Hãng xe ôtô Toyota của Nhật Bản đã lên kế hoạch lần đầu tiên đưa công nghệ tự lái tiên tiến vào dòng xe thương mại trước khi đưa vào các xe ôtô cá nhân.

Phát biểu với báo giới khi khai trương các văn phòng mới tại Tokyo, Giám đốc Viện nghiên cứu và phát triển nâng cao của Toyota (TRI-AD), ông James Kuffner ngày 17/12 cho biết Toyota dự định ra mắt dòng xe ôtô tự lái "cấp độ 2" đầu tiên của mình, có khả năng tự lái trên đường quốc lộ.

Đây là một phần trong chiến lược phát triển xe ôtô tự lái trong vài thập kỷ tới.

Theo ông Kuffner, việc áp dụng công nghệ tự lái sẽ dễ dàng hơn vì không đòi hỏi người giám sát trực tiếp, thường trực đối với xe taxi và các xe mà Toyota đang chế tạo, như dịch vụ lái theo yêu cầu, cửa hàng di động và bệnh viện di động.

Các nhà vận hành phương tiện có thể kiểm soát ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào, và có thể giám sát việc bảo dưỡng xe.

Tuy nhiên, ông Kuffner cho biết: "Sẽ cần nhiều thời gian hơn để đạt 'cấp độ 4' đối với một xe cá nhân." Cấp độ 4 là bậc tự động, theo đó các phương tiện có thể tự hành trong một số điều kiện hạn chế.

Toyota và các nhà cung cấp của hãng, trong đó có công ty Denso cũng đầu tư vào TRI-AD, có tầm nhìn dài về các dòng xe với công nghệ tự lái và trí tuệ nhân tạo (AI) hơn nhiều đối thủ cạnh tranh vốn đang chào bán các dòng xe có thể lái tự động trên đường quốc lộ.

Tuy nhiên, nhiều đối tác của Toyota đã giảm mục tiêu phát triển của mình sau khi các sự cố chết người trong xe ôtô của Tesla cho thấy sự phức tạp của công nghệ tự động.

Ý kiến của bạn

Bình luận