Toyota Rise - đối thủ mới của Ford EcoSport

Đánh giá 18/10/2019 15:36

Mẫu SUV cỡ nhỏ ra mắt vào tháng 11/2019, động cơ loại 1 lít 3 xi-lanh, tùy chọn dẫn động 1 hoặc 2 cầu.

xerossi
Toyota Rise sắp ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 11 tới. 

Toyota Rise là sản phẩm mới nhất của hãng xe Nhật ở phân khúc SUV đang tăng trưởng nóng trên toàn cầu. Rise còn là mẫu xe chiến lược hướng đến các thị trường mới nổi, đặc biệt Ấn Độ, theo Autocar India.

Rise phát triển từ mẫu concept Daihatsu DN Trec từng ra mắt tại triển lãm Tokyo 2017. Xe xây dựng trên tảng DNGA của Toyota và hãng con, Daihatsu. Bên cạnh Toyota Rise, một phiên bản rebadge khác là Daihatsu Rocky cũng sẽ ra mắt trong thời gian tới. 

Toyota Rise và Daihatsu Rocky sở hữu ngôn ngữ thiết kế khác nhau, đặc biệt ngoại thất. Tuy nhiên, hai mẫu xe Nhật chia sẻ chung động cơ, khung gầm và nhiều thành phần chế tạo khác.

Rise dài 3,98 m, một điểm có lợi khi bán tại thị trường Ấn Độ. Quốc gia Nam Á giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô có chiều dài dưới 4 m, lắp động cơ xăng dưới 1,2 lít hoặc diesel dưới 1,5 lít nhằm khuyến khích người dân mua xe cỡ nhỏ, giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông trên đường phố ngày càng nghiêm trọng ở nước này. 

Mẫu xe của Toyota lắp động cơ xăng 1 lít, tùy chọn hai cấu hình hộp số sàn hoặc tự động, dẫn động 1 hoặc hai cầu. Tại Ấn Độ, Toyota Rise hướng đến những đối thủ như Ford EcoSport, Honda WR-V. Ở phân khúc này tại Âu, Mỹ, Toyota có chiếc C-HR, cạnh tranh với Honda HR-V.

Ý kiến của bạn

Bình luận