Toyota quảng cáo sai sự thật về tiêu chuẩn an toàn 4 sao?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/12/2017 06:29

TMV phản hồi trước ý kiến cho rằng công ty quảng cáo sai khi không nộp văn bản chứng chỉ nào cho Cục đăng kiểm để chứng minh chất lượng 4 sao.

 

xedoisong_vn_toyota_3_klpc

 Nhiều khách hàng của Toyota lựa chọn xe vì sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu 

Toyota cho rằng quảng cáo tiêu chuẩn xe đạt an toàn 4 sao ASEAN-NCAP dựa trên kết quả công khai của tổ chức ASEAN-NCAP dành cho các xe ô tô ở thị trường ASEAN

Nguyên do của sự việc bắt nguồn từ chỗ Toyota Việt Nam cho rằng các mẫu xe TMV đạt chuẩn an toàn 4 sao ASEAN-NCAP. Gần đây, một số phương tiện truyền thông đã cho rằng TMV có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật khi không nộp chứng chỉ 4 sao NCAP nào cho phía Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Để rộng đường dư luận, TMV đã phát đi thông tin phản hồi trước ý kiến cho rằng công ty quảng cáo sai khi không nộp văn bản chứng chỉ nào cho Cục đăng kiểm để chứng minh chất lượng 4 sao. 

Cụ thể, TMV khẳng định luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam và hiện tại chưa có quy định nào bắt buộc các nhà sản xuất ôtô phải báo cáo với cục Đăng kiểm Việt Nam về chứng chỉ này. 

ASEAN-NCAP là tên viết tắt tiếng anh của tổ chức ASEAN New Car Assessment Program được thành lập vào tháng 12/2011 với các thành viên sáng lập là Viện nghiên cứu an toàn đường bộ Malaysia (tổ chức phi chính phủ) và GLOBAL NCAP (tổ chức NCAP toàn cầu).

ASEAN NCAP sẽ lựa chọn xe và kiểm tra thử nghiệm các tính năng an toàn (bao gồm cả các phép thử liên quan đến va chạm) của các xe ô tô được bán trong khu vực ASEAN và công khai kết quả thử nghiệm trên website.

 Danh sách xe Toyota công bố tiêu chuẩn an toàn theo thang điểm "sao" trên trang web của ASEAN-NCAP

TMV công bố chuẩn ASEAN-NCAP 4 sao dựa trên kết quả thử nghiệm được công bố công khai trên các website chính thức của các tổ chức này. Bên cạnh đó, trên báo Tiền Phong điện tử khi phỏng vấn Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng viết rằng cơ quan này nhận định tiêu chuẩn 4 sao NCAP mang tính chất tự nguyện cao để gắn mức độ sao cho xe. 

Vì vậy, công ty Toyota Việt Nam cho rằng mọi suy đoán về quảng cáo sai sự thật ASEAN-NCAP 4 sao là hoàn toàn không có căn cứ.

Ý kiến của bạn

Bình luận