Toyota muốn rũ bỏ hình ảnh hãng xe tẻ nhạt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/02/2020 05:32

Định nghĩa "phiên bản thể thao" dành cho Toyota Highlander XSE không chỉ dừng lại ở các thay đổi nội và ngoại thất, mà chiếc SUV này còn thực sự được nâng cấp hiệu năng.

xedoisong_toyota_highlander_xse_1_lsxc

Trước đây nhắc tới Toyota, những người yêu xe sẽ nghĩ về một thương hiệu Nhật Bản với dòng sản phẩm hội tụ các mẫu xe tin cậy, nhưng lại chỉ đơn thuần là các phương tiện di chuyển từ A tới B mà không đem lại những cảm xúc ấn tượng. Để thay đổi định kiến này, Toyota đã áp dụng triết lý "Waku-doki" trong thập niên 2010, đổi mới thiết kế ấn tượng hơn và tung ra nhiều phiên bản thể thao cho các dòng xe khác nhau. Với đời 2020, ngay cả dòng SUV gia đình 3 hàng ghế Toyota Highlander cũng có riêng một phiên bản thể thao là XSE.

Dựa trên cơ sở Highlander thế hệ mới ra mắt vào năm ngoái, Highlander XSE được định vị nằm giữa các model XLE và Limited hiện tại. Trước đây 4 chữ cái "phiên bản thể thao" khi gắn liền với một dòng xe Toyota phổ thông thường đồng nghĩa với thiết kế và trang bị nội ngoại thất ấn tượng hơn, nhưng hiệu năng không thay đổi so với các bản thường. Điều này đã không còn đúng với Highlander XSE 2020 khi chiếc xe đã được "độ" để đem tới cảm giác lái thú vị hơn.

xedoisong_toyota_highlander_xse_2_jtmc

 Cụ thể hơn với Highlander XSE, Toyota đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo thể thao với các giảm xóc, lò xo được cân chỉnh lại và bổ sung thêm thanh ổn định treo sau. Bên cạnh đó hệ thống trợ lực lái cũng được cải tiến để đem tới cảm giác vô-lăng trung thực hơn. Nhưng nằm dưới nắp ca-pô, Highlander XSE vẫn được trang bị động cơ 3.5l V6 nạp khí tự nhiên 295 mã lực/356Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

 Tương xứng với cảm giác vận hành được nâng cấp, Highlander XSE cũng có thiết kế thể thao ấn tượng hơn nhiều so với các phiên bản khác. Trong đó phần đầu xe đã gần như được thiết kế lại hoàn toàn khi chỉ còn giữ lại đèn pha trước. Ngay cả lưới tản nhiệt vân tổ ong của Highlander XSE cũng có thiết kế hoàn toàn mới, bên dưới là cản trước với hốc hút gió trang trí được nới rộng. Hai bên dưới cửa xe cũng có thêm nẹp chrome, trong khi phần đuôi của Highlander XSE được bổ sung chụp pô kép và cánh đuôi trên kính hậu.

xedoisong_toyota_highlander_xse_3_xycd

Bộ mâm 15 cây 2 tông màu kết thúc những thay đổi ngoại thất cho Highlander XSE. Trong khi đó, nội thất của chiếc xe được nâng cấp nhẹ với đèn trang trí đổi màu, các chi tiết ốp giả sợi carbon và ghế bọc vải kết hợp da giả Softex. Thêm tiền, khách hàng sẽ có cabin bọc da 2 tông màu đỏ/đen. Hiện tại Toyota chưa công bố giá cho Highlander XSE. Xét tới việc các phiên bản XLE và Limited dẫn động 4 bánh chạy xăng đang ở mức 41.200 và 45.600 USD tại Mỹ, có thể dự đoán Highlander XSE sẽ vào khoảng 42.000 - 43.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận