Toyota Mega Web – công viên chủ đề ôtô nổi tiếng ở Tokyo

Ứng dụng 21/04/2017 05:56

Mở cửa lần đầu vào tháng 3 năm 1999, trải qua gần 20 năm phát triển, công viên chủ đề ôtô Mega Web xứng đáng là niềm tự hào của Toyota nói riêng và của người Nhật nói chung.

toyota1Tọa lạc trong khu vịnh Tokyo, Mega Web chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi tàu điện Monorail (tàu tự động một đường ray). Ảnh: Megaweb.

toyota2Công viên được chia thành 3 khu riêng biệt gồm: Phòng trưng bày Toyota City, Nhà trưng bày lịch sử và Ride Studio. Vé tham quan hoàn toàn miễn phí. Ảnh: Megaweb.

toyota3Ride Studio được yêu thích hơn cả bởi thiết kế đặc biệt dành riêng cho trẻ em (trong độ tuổi từ 3 đến 18) trải nghiệm lái thử các mô hình xe thu nhỏ của Toyota với tên gọi: Camette, Pius hay Kids Hybrid Car trên đoạn đường dài 230 mét. Ảnh: Megaweb.

toyota4Nằm ở vị trí trung tâm của Toyota Mega Web là phòng trưng bày Toyota City với khu phức hợp 2 tầng riêng biệt. Ảnh: Jalopnik.

toyota5Tầng 1 với tên gọi Toyota Line Up Zone chủ yếu dùng để trưng bày các dòng sản phẩm hiện tại của công ty như: Yaris, Corolla, Prius, v.v… Ảnh: Jalopnik.

toyota6Ngoài ra, khách tham quan còn được chiêm ngưỡng những dòng xe hiếm chỉ được phân phối tại một số thị trường nhất định như: Roomy, Crown Majesta hay Harrier. Ảnh: Picssr.

toyota7Nếu đặc biệt yêu thích một chiếc xe nhất định, du khách có thể tới bàn lễ tân để đăng ký lái thử ngay trong Mega Web. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần có giấy phép lái xe tại Nhật Bản hoặc bằng lái xe Quốc tế. Ảnh: Megaweb.

toyota8Tầng 2 là Global Discovery Zone – nơi Toyota thể hiện tham vọng xây dựng hệ sinh thái “xanh” với xe hybrid, xe điện và xe sử dụng pin nhiên liệu. Ảnh: Jalopnik.

toyota9Đây cũng là nơi công ty trưng bày các công nghệ ôtô mới nhất, đồng thời trang bị hệ thống mô phỏng an toàn khi lái xe để người dùng trải nghiệm. Ảnh: Jalopnik.

toyota10Toyota Winglet Challenge là cuộc thi tổ chức nhằm hâm nóng bầu không khí. Du khách được hướng dẫn sử dụng xe tự cân bằng Segway của hãng để thi đấu xem ai sẽ về đích trước. Ảnh: The Japan Times.

toyota11Mặc dù vẫn thuộc Toyota Mega Web, song Nhà trưng bày lịch sử lại nằm trong khuôn viên khu trung tâm mua sắm Venus Fort. Chính sự kết hợp độc đáo giữa vẻ hiện đại của ôtô cùng nét cổ kính trong kiến trúc La Mã đã mang lại sự thích thú cho khách tham quan. Ảnh: Megaweb.

toyota12Tại đây, ngoài việc ngắm nhìn các mẫu xe huyền thoại như GT2000, du khách còn được mục sở thị con cưng của các nhà sản xuất khác như Ferrari, Jaguar, Corvette, Alfa Romeo, Citroen, và ngay cả DeLorean. Ảnh: Jalopnik.

toyota13Tại khu vực “Hành lang”, người xem sẽ tìm thấy rất nhiều sách và tạp chí ôtô cũ được trưng bày. Ảnh: Megaweb.

toyota14Đối diện với Hành lang là cửa hàng lưu niệm và phòng trưng bày các mô hình xe ôtô với tỷ lệ phong phú từ 1:64, 1:43, 1:18 cho đến 1:8 với giá bán khá cao. Ảnh: Jalopnik.

toyota15Qua Mega Web, có thể thấy tư duy thông minh của Toyota khi thực hiện một công viên chủ đề về hãng. Từ việc chiêm ngưỡng các mẫu xe cho đến các hoạt động trải nghiệm, tất cả đều thỏa mãn nhu cầu “nhìn, đi và cảm nhận” của người xem.

Ý kiến của bạn

Bình luận