Toyota hợp tác với Ford "tuyên chiến" với Apple và Google

Ứng dụng 06/01/2016 15:14

Ford đã quyết định không để cho Google và Apple “chiếm hữu” bảng điều khiển trung tâm trên xe của mình

3586098_Ford-Toyota
 

Ford đã quyết định không để cho Google và Apple “chiếm hữu” bảng điều khiển trung tâm trên xe của họ và giờ đây họ lại có thêm một đối tác lớn cùng chí hướng. Toyota đã đồng ý sử dụng nền tảng mã nguồn mở SmartDeviceLink (SDL), cho phép tài xế kết nối điện thoại thông minh vào hệ thống thông tin giải trí Entune của xe. SDL cho phép các ứng dụng của smartphone, như dẫn đường GPS, có thể chạy ngay trên hệ thống thống tin giải trí của xe đó.

Nhà cung cấp phụ tùng ô tô là QNX, thuộc sở hữu của BlackBerry cũng đã đồng ý sử dụng chuẩn SDL cho các sản phẩm mới. Ngoài ra thì Ford cho biết rằng Peugeot Citroen, Honda, Mazda và Subaru cũng đang xem xét việc hợp tác với họ.

Toyota là một trong những số ít hãng sản xuất ô tô không sử dụng hệ thống Apple CarPlay hay Android Auto trên xe của mình và năm ngoái họ cũng tuyên bố là không có kế hoạch thay đổi điều đó

Mặc dù hệ thống SYNC 3 của Ford sẽ sớm hỗ trợ các ứng dụng CarPlay và Android Auto với các mẫu xe đời 2017, tuy nhiên họ vẫn sẽ phát triển sản phẩm của riêng mình.

Với việc mở nền tảng SmartDeviceLink thì Ford đã tạo điều kiện cho nhiều hãng xe khác cùng tham gia phát triển nền tảng này, và sẽ có nhiều xe hơn cũng như nhiều ứng dụng hơn được phát hành. Theo dự đoán của Ford thì vào năm 2020 sẽ có hơn 30 triệu xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí nền SDL.

Ford muốn đi một lối riêng và đang tìm cách lôi kéo nhiều đồng minh, tuy nhiên họ cũng phải rất dè chừng 2 đối thủ lớn là Apple và Google, vốn là những “ông trùm” trong lĩnh vực phát triển ứng dụng và họ cũng đã đi trước một bước.

Ý kiến của bạn

Bình luận