Toyota, Honda, Hyundai đồng loạt giảm giá xe cỡ nhỏ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Thị trường 14/08/2019 14:26

Mức giảm cho Toyota Wigo ở một số đại lý từ 40-45 triệu đồng, cao nhất phân khúc xe hạng A hiện nay.

morning
7 tháng đầu năm 2019, Kia Morning đạt doanh số 6.200 xe, đứng thứ hai sau Hyundai i10 (9.783 xe).

Phân khúc xe hạng A đều luôn được người tiêu dùng trong nước quan tâm vì nhỏ gọn, thực dụng và giá rẻ nhất thị trường. Một năm trở lại đây, có thêm ba gương mặt mới xuất hiện trong phân khúc. Toyota Wigo và Honda Brio được nhập khẩu, trong khi VinFast Fadil được lắp ráp tại Hải Phòng. Thời điểm hiện tại, nhiều mẫu xe hạng A đang được điều chỉnh giảm giá bán.

"Hiện giờ xe Wigo ở đại lý đang được giảm 40-45 triệu đồng, tùy vào phiên bản", Duy, nhân viên bán hàng đại lý Toyota Thanh Xuân cho biết. Mức giá niêm yết cho Toyota Wigo là 345 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 405 triệu đồng cho bản cao cấp. 

Sang tháng 7, Toyota Wigo đạt doanh số 744 chiếc, vượt lên trên Kia Morning (731 xe). Honda Brio bắt đầu có dấu hiệu tăng doanh số từ 384 xe ở tháng 6 lên 587 xe trong tháng 7. 

Dù bị Toyota Wigo vượt doanh số trong tháng 7 nhưng tính 7 tháng đầu năm, doanh số Kia Morning đạt 6.200 xe, cao hơn Toyota Wigo (4.464 xe).

"Kia Morning các tháng trước bán rất tốt, nhưng thời điểm này bán khá chậm. Một phần do có thêm Honda Brio và VinFast Fadil", Hướng, nhân viên bán hàng của Kia ở Hà Nội cho biết. Vào lúc đắt hàng, Morning bản EX và bản tiêu chuẩn số tự động được nhiều người chọn mua nhất, bởi giá bán và trang bị phù hợp với khả năng tài chính của người dùng.

Cũng theo nhân viên này, giá lăn bánh cho bản tiêu chuẩn số sàn là 350 triệu đồng, nằm trong tầm tiền của đại đa số người mua xe để kinh doanh.

Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A hiện nay là Hyundai i10 cũng được giảm giá nhưng mức giảm ít hơn. "Với bản hatchback, giá xe hiện tại là 388 triệu đồng, giảm 11 triệu. Bản sedan giá cao hơn chút, 400 triệu đồng", Việt nhân viên bán hàng của đại lý Hyundai Phạm Hùng nói.

Hyundai Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có phiên bản sedan. Tháng 7, TC Motor bán ra 1.599 xe Grand i10. Phiên bản tiêu chuẩn được nhiều người mua để kinh doanh có giá 320 triệu đồng, cao hơn so với Kia Morning giá 299 triệu đồng.

Mức giảm thấp nhất là Honda Brio. "Giá xe không biến động nhiều, trong tháng này mức giảm dao động từ 5 đến 10 triệu đồng", Hoàng, nhân viên bán hàng Honda cho biết. Tương tự VinFast Fadil, Honda Brio không có phiên bản số sàn. Mức giá của hai mẫu xe này cũng đang cao nhất phân khúc. 

Cụ thể, giá lăn bánh của Honda Brio bản tiêu chuẩn gần 500 triệu đồng, mức giá khá cao. Brio bản RS có giá lăn bánh lên tới 524 triệu đồng, tương đương một mẫu xe hạng B là Hyundai Accent. Do đó, mức giá này phần nào khiến nhiều người e ngại.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận