Toyota Highlander 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Đánh giá 16/01/2017 15:07

Toyota Highlander 2017 đã giành giải thưởng về độ an toàn cao nhất từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) nhờ vào các hệ thống công nghệ trang bị trên xe

toyota-highlander-2017-6
Toyota Highlander 2017.

Toyota Highlander 2017 từng được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm New York Motor Show hồi tháng 3/2016 và cho đến cuối tháng 11 mới chính thức công bố mức giá dao động từ 30.630 đến 47.880 USD tại thị trường Mỹ.

Hầu hết các mẫu xe đạt giải Top Safety Pick+ (IIHS) sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn về các hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước và đèn pha khi xe được trang bị các tính năng tùy chọn.

Top Safety Pick+ là chứng nhận đánh giá về mức độ cao nhất của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS). Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất (Good) tại tất cả các hạng mục bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu, đồng thời phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Danh hiệu xe an toàn nhất (TSP+) được trao cho những mẫu xe khi đạt điểm số cao nhất “Tốt” tại tất cả các hạng mục va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm hai bên hông, độ cứng mui xe và khả năng bảo vệ vùng đầu của các hành khách trong xe. Cho đến năm 2016, việc đánh giá của IIHS đã khắt khe hơn. Ngoài việc nhận những đánh giá cao nhất trên, chiếc xe cần được trang bị hệ thống ngăn ngừa va chạm và hoạt động tốt với vận tốc 20 và 40 km/h.

Và lần này, Toyota Highlander 2017 đã  đáp ứng đầy đủ điều kiện của giải với các trang thiết bị tiêu chuẩn trên. Cụ thể, hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước của mẫu SUV cỡ trung này là một sự cải tiến so với hệ thống tùy chọn trên phiên bản trước đó mà vốn được đánh giá cao. Trong các bài thử nghiệm của IIHS, Highlander thế hệ mới đã  tránh được các vụ va chạm ở tốc độ 20 km/h.

Trong các bài thử nghiệm ở vận tốc từ 40 km/h, chiếc xe đã tránh được vụ va chạm và giảm tốc độ xuống một cách an toàn và “êm ái” nhất. Ở hệ thống này cũng bao gồm bộ phận cảnh báo va chạm phía trước, đáp ứng các tiêu chí của Cục quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

Một số công nghệ hiện đại mới xuất hiện trên mẫu xe này như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo chệch làn, tự động chỉnh đèn pha, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát độ bám đường, phân bổ lực phanh điện tử kết hợp với hệ thống tự động phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi,...

Ý kiến của bạn

Bình luận