Toyota Fortuner giảm 100 triệu tại đại lý

Thị trường 03/10/2019 10:56

Các mẫu Fortuner phiên bản máy dầu, lắp ráp trong nước được các đại lý giảm giá nhiều nhất, 90-100 triệu đồng.

hangxe
Toyota Fortuner tại một đại lý ở quận Bình Thạnh, TP HCM. 

Kết hợp ưu đãi phí trước bạ từ hãng và phụ kiện tặng thêm của đại lý, giá Toyota Fortuner tại Hà Nội, TP HCM đang giảm nhiều nhất hàng trăm triệu so với mức niêm yết. Trước đây khi còn nhập khẩu từ Indonesia, Fortuner thường không có kiểu giảm giá như hiện nay, thậm chí luôn ở tình trạng đội giá vì cầu nhiều hơn cung theo giải thích từ đại lý. 

"Để có con số 90 triệu đồng giảm cho khách, đại lý cộng cả ưu đãi phí trước bạ 50% và các phụ kiện đi kèm. Nếu không muốn lấy phụ kiện theo xe, số tiền này có thể trừ thẳng vào giá", nhân viên bán hàng một đại lý Toyota tại quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết.

Một mẫu Fortuner máy dầu, màu nâu đen, số sàn ở đại lý trên giá 943 triệu chưa gồm chi phí lăn bánh. Khách mua còn được tặng thêm phiếu nhiên liệu 10 triệu đồng. Nếu tính tổng giá trị ưu đãi, Fortuner giảm giá bán 90-100 triệu đồng. Các đại lý linh hoạt về phụ kiện, có thể giảm hoặc tăng giá trị ưu đãi cho khách. Phụ kiện gồm hàng chục loại khác nhau, ví dụ như bọc da ghế, lót sàn, phim cách nhiệt, camera hành trình, hộp đen, phủ nano cho màu sơn.

Nhiều đại lý cho biết, các phiên bản lắp ráp trong nước được giảm giá nhiều nhất. Với nguồn cung ổn định, các phụ tùng, đồ chơi theo xe không còn chịu thuế cao như hồi nhập khẩu khiến nhiều đại lý mạnh tay giảm giá để đẩy hàng. 

Fortuner giảm giá trong xu thế chung của thị trường lẫn bản thân hãng Toyota. Nhiều mẫu xe sau tháng 7 âm lịch tiếp tục giảm giá để thu hút khách hàng. Riêng Toyota, những mẫu xe khác như Altis, Vios, Wigo, Innova cũng đang giảm giá.

Hạ giá là việc làm thường xuyên và trở nên quen thuộc của Toyota tại thị trường trong hai năm qua. Sức ép từ các đối thủ, cả ở mảng xe lắp ráp và nhập khẩu buộc liên doanh Nhật từ bỏ triết lý kinh doanh truyền thống không giảm giá xe để bảo vệ khách hàng mua trước. Fortuner sau khi quay lại lắp ráp trong nước từ tháng 6/2019, giá xe ổn định, thậm chí giảm để đẩy doanh số, tránh mất thị phần số một phân khúc đang nắm giữ.

Ý kiến của bạn

Bình luận