Toyota Fortuner 2017 liệu có thoát khỏi biệt danh “vua lật”?

Đánh giá 07/10/2016 15:50

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2016, Toyota đã giới thiệu Fortuner thế hệ mới. Liệu Toyota Fortuner mới có thoát khỏi biệt danh "vua lật"?

 

2017-toyota-fortuner-3_xfna
 

Toyota Fortuner được bán ra tại Việt Nam với 5 phiên bản trong đó có 3 phiên bản bán chạy nhất gồm có 2.7V 4x2, 2.5G 4x2 và TRD 2.7V 4x2. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 9 tháng đầu năm 2016, Toyota Fortuner có doanh số cộng dồn đạt 8.514 chiếc. Kết quả này giúp Fortuner trở thành mẫu xe ăn khách thứ 3 chỉ sau Ford Ranger và Toyota Vios tại thị trường Việt Nam.

Tuy ăn khách là vậy nhưng mẫu xe Toyota Fortuner lại thiếu những trang thiết bị, tiện nghi và an toàn phổ biến hiện nay.

Cả Fortuner TRD 2.7V 4x2, Fortuner 2.7V 4x2 và Fortuner 2.5G 4x2 chỉ được hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí phía trước. Trong khi đó, những trang bị an toàn khác như cân bằng điện tử, túi khí rèm, phân phối lực phanh điện tử đều không có.

Theo nhận định và đánh giá của một số chuyên gia trong lĩnh vực xe sở dĩ Toyota Fortuner dễ bị lật là do trang bị trên xe không có hệ thống cân bằng điện tử, không có khả năng ổn định thân xe, thiết kế gầm xe cao nên trọng tâm xe cao, trang bị ít tính năng an toàn. Điều này khiến xe dễ bị chòng chành và bị lật ngửa khi xảy ra va chạm.

Một nguyên nhân khác không thể phủ nhận cũng khiến Toyota Fortuner dễ bị lật là do tài xế lái xe hoặc do đường giao thông nhiều khúc quanh co,...

Thay đổi trên phiên bản mới?

Mới đây, tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016, Toyota đã giới thiệu mẫu xe Fortuner thế hệ mới 2017 và cập nhật hàng loạt trang bị an toàn mới. Theo hãng này, mẫu xe đã được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại so với đời cũ như: Hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ xuống dốc DAC, 7 túi khí, hệ thống kiểm soát tốc độ cruise control, khung xe GOA cứng cáp hơn, camera lùi...

Về động cơ, Fortuner 2017 bản cao nhất được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2.7L công suất cực đại 164 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 245 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.

Có thể thấy rằng, những trang bị an toàn còn thiếu trên mẫu xe đời cũ đã được Toyota cập nhật với mẫu xe Fortuner 2017. Tuy nhiên, biệt danh "vua lật" của Toyota Fortuner liệu có được xóa bỏ hay không vẫn cần người dùng kiểm chứng trong thời gian tới với hệ thống an toàn mới trên xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận