Toyota đầu tư 500 triệu đô cùng Uber phát triển xe tự lái

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/09/2018 17:25

Trong thoả thuận hợp tác giữa Toyota và Uber để phát triển xe tự lái, Toyota cam kết đầu tư 500 triệu đô vào Uber.

xedoisong_toyota_uber_xetulai_3_khym
 

Cụ thể, Toyota và Uber sẽ cùng phát triển công nghệ xe tự lái cho một đội xe tự động di chuyển như là cách thức vận chuyển hành khách mới trong tương lai mà Toyota và Uber gọi là “Autono-MaaS” (tự động di chuyển theo lệch dịch vụ), là sự kết hợp của nền tảng xe tự lái và mạng lưới chia sẻ xe (ride-sharing network).

Toyota sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc nghiên cứu phát triển phần cứng của xe tự lái, còn Uber thì sẽ phát triển phần mềm. Mẫu xe mà Toyota định sử dụng để phát triển khả năng tự lái là Sienna, kết hợp cùng hệ thống hỗ trợ an toàn tự động mà hãng đang sở hữu và nền tảng dịch vụ di động (MSPF), cơ sở hạ tầng thông tin đóng vai trò cốt lõi của các phương tiện xe tự lái khi kết nối với nhau theo phương thức V2V. Dự kiến, đội xe tự lái của Toyota và Uber sẽ được triển khai vào năm 2021.

Ông Shigeki Tomoyama, phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Toyota, kiêm chủ tịch công ty Toyota Connected (công ty con Toyota về mảng công nghệ) cho biết: “Thỏa thuận và khoản đầu tư này vào Uber đánh dấu một mốc quan trọng về R&D nói chung cũng như lĩnh vực xe tự lái nói riêng. Sự kết hợp với Uber để nghiên cứu xe tự lái sẽ tăng tính cạnh tranh với đối thủ, bao gồm các dịch vụ di động chia sẻ chuyến đi, góp phần thúc đẩy tính di động trong tương lai.”

xedoisong_toyota_uber_xetulai_2edit_atco
 


Ông Dara Khosrowshahi, CEO của Uber cho biết: “Thỏa thuận này là thương vụ đầu tiên của loại hình này (Autono-MaaS) của Uber và báo hiệu cam kết của chúng tôi trong việc đưa các công nghệ đẳng cấp thế giới vào mạng Uber. Mục tiêu của chúng tôi là triển khai những chiếc xe tự lái an toàn nhất trên thế giới, và thỏa thuận này là một bước tiến quan trọng trong việc biến nó thành hiện thực. Công nghệ tiên tiến của Uber và cam kết của Toyota về khả năng an toàn cùng năng lực sản xuất nổi tiếng của Toyota sẽ cho thế giới thấy những gì các đội của chúng tôi hoàn thành cùng nhau.”

Cả Toyota và Uber đều quan tâm đến tương lai xe tự lái, quan hệ đối tác này sẽ rất quan trọng trong việc thực hiện công nghệ tự lái xe trên quy mô lớn. Uber và Toyota dự đoán rằng các loại xe tự lái sản xuất hàng loạt sẽ được sở hữu và điều hành bởi các nhà khai thác đội xe tự lái của bên thứ ba.

Ý kiến của bạn

Bình luận