Toyota dẫn đầu danh sách thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2020

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/10/2020 10:07

Với giá trị ước tính hơn 51 tỷ USD, thương hiệu Nhật Bản Toyota tiếp tục dẫn đầu về giá trị trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

interbrand_2020_best_global_brand_upje
Các nhà sản xuất ô tô lọt danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm 2020 - Ảnh: Interbrand.

Danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất (Best Global Brands) do Interbrand thực hiện thường niên vừa được công bố, trong đó có 14 thương hiệu ô tô nằm trong danh sách của năm 2020 và Toyota tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Toyota trong năm 2020 ước tính đạt 51,595 tỷ USD, giảm 8% so với năm ngoái. Thương hiệu ô tô Nhật Bản dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô và đứng thứ 7 trong nhóm 100 nhãn hàng giá trị nhất toàn cầu, xếp sau Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple. 

Mercedes-Benz tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trong số các thương hiệu ô tô với giá trị ước tính 49,268 tỷ USD, giảm 3% so với năm 2019. Thương hiệu xe Đức xếp thứ 8 trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu của năm nay. Nhãn hàng có giá trị thứ 3 trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu gọi tên BMW với giá trị ước tính 39,756 tỷ USD.

Honda xếp ở vị trí thứ 4 trong nhóm ngành ô tô với giá trị thương hiệu ước tính 21,694 tỷ USD, giảm 11% so với năm ngoái. Xếp sau Honda là thương hiệu Hàn Quốc Hyundai với giá trị 14,295 tỷ USD, tăng 1% so với năm 2019. 

Sau 2 năm nằm ngoài danh sách 100 thương hiệu có giá trị cao nhất toàn cầu, hãng xe điện Mỹ Tesla đã xuất hiện trở lại với giá trị ước tính 12,785 tỷ USD, xếp thứ 6 trong ngành công nghiệp ô tô, đứng ngay trên “người đồng hương” Ford (12,568 tỷ USD) vừa bị mất 12% giá trị so với một năm trước.

Các thương hiệu ô tô góp mặt trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất còn có Audi, Volkswagen, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Land Rover và MINI.

Để lọt vào danh sách của Interbrand, các thương hiệu phải đáp ứng được nhiều điều kiện, trong đó bắt buộc phải kèm điều kiện hiện diện đồng thời ở 3 châu lục Á, Âu và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó là điều kiện phải có ít nhất 30% doanh thu đến từ ngoài quê hương của thương hiệu. Các thương hiệu phải có hồ sơ công khai và được nhận thức rộng rãi khắp các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Năm nay, thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu là Apple với 322,999 tỷ USD, tăng 38% so với năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận