Toyota có thể sản xuất SUV mới tên 4Active

Đánh giá 31/12/2019 05:00

Hãng xe Nhật đã đăng ký nhãn hiệu 4Active với Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO), làm dấy lên thông tin về một chiếc SUV mới.

Toyota-1-3946-1577504232
FT-4X - mẫu concept mới nhất thuộc dòng SUV của Toyota. Ảnh: Toyota

Nhãn hiệu mới được Toyota đăng ký đầu tháng 12. Nhiều câu hỏi được nêu lên ngay sau đó, rằng thương hiệu Nhật có áp dụng tên gọi này lên một mẫu xe mới hay không, hay 4Active sẽ chỉ là concept hay xe thương mại?

Một trong số các khả năng là một chiếc crossover/SUV tên 4Active. Và một số chứng cứ được nêu lên nhằm khẳng định thông tin.

Toyota đã có kế hoạch sản xuất một chiếc crossover mới tại nhà máy mới ở Alabama, Mỹ - là nơi liên doanh với Mazda - và 4Active dường như là một tên gọi phù hợp. Một chiếc xe gầm cao cũng là lựa chọn hợp lý theo đúng xu hướng của người Mỹ và khách hàng ở nhiều thị trường khác.

Thực tế gần đây, nhiều hãng khác cũng đang theo cùng xu hướng, khi ra mắt các mẫu SUV cỡ nhỏ mới, như Jeep Compass, Kia Seltos, Nissan Rogue Sport. Với Toyota, sản phẩm mới sẽ giúp hãng lấp khoảng trống giữa C-HR và RAV4.

Nếu thông tin đúng, cũng phải mất vài năm để người quan tâm có thể nhìn thấy một chiếc 4Active "bằng xương bằng thịt". Mẫu concept mới nhất thuộc dòng SUV của Toyota là FT-4X từng ra mắt ở triển lãm ôtô New York, Mỹ, năm 2017. Đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào của việc bản concept này đi vào sản xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận