Toyota Camry thế hệ mới sắp có mặt tại Đông Nam Á

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/10/2018 16:23

Mẫu sedan hạng D Toyota Camry thế hệ mới chuẩn bị tới Đông Nam Á và sẽ "cập bến" Thái Lan đầu tiên.

xedoisong_toyota_camry_1_dloj

 Hình ảnh hé lộ về Camry thế hệ mới của Toyota Thái Lan.

Tại triển lãm Detroit 2017, Toyota Camry thế hệ thứ 8 với tên mã XV-70 đã lần đầu tiên được ra mắt tại triển lãm Detroit. Được "lột xác" hoàn toàn so với đời cũ, Camry mới cũng lần đầu tiên bán trên toàn cầu với duy nhất một thiết kế chung, sau nhiều năm chia thành 2 phiên bản dành cho Mỹ và các thị trường còn lại trên Thế giới. Hiện đã được phân phối tại một số thị trường, Camry 2018 sắp tới sẽ tiếp tục có mặt ở các nước Đông Nam Á - bắt đầu từ Thái Lan.

 Trên facebook chính thức của mình, Toyota Thái Lan đã vừa tung bức hình hé lộ đầu tiên về Camry thế hệ mới, chuẩn bị cho lễ ra mắt chính thức vào ngày 29/10 này. Ngoài hình ảnh duy nhất, các thông tin về những model cấu hình của Camry mới hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên do Thái Lan cũng đánh thuế tỉ lệ thuận với dung tích động cơ, có thể gần như chắc chắn rằng phiên bản máy V6 3.5 nạp khí tự nhiên (305PS/362Nm) hiện đang bán ở Mỹ hay Úc sẽ không có mặt ở đất nước Chùa Vàng.

 Nhiều khả năng với phiên bản thấp nhất của Camry tại Thái Lan, Toyota sẽ trang bị cho chiếc xe động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên mã 6AR-FSE cũ (167PS/199Nm), trong khi những model cao cấp hơn dùng máy 2.5l Dynamic Force mới, mạnh 208PS/252Nm. Cuối cùng, khách hàng cũng có thể lựa chọn Camry Hybrid với động cơ 2.5l 178PS/221Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện 120PS/202Nm được cấp nguồn bởi pin Li-ion nằm bên dưới sàn ghế ngồi sau. Mọi phiên bản sẽ được trang bị hộp số tự động.

Dù chưa rõ sẽ được bán với các phiên bản động cơ nào, tuy nhiên chắc chắn Camry tại Thái Lan cũng dựa trên nền tảng chassis TNGA mới của Toyota và sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ Keen Look đầy ấn tượng so với thế hệ trước. Chiếc xe cũng sẽ được trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi mới hơn, bao gồm cả các hệ thống cao cấp như phanh khẩn cấp, giữ ga tự động thông minh...

 Sau Thái Lan, Camry thế hệ mới sẽ có thể được ra mắt tiếp theo tại thị trường Malaysia. Tiếp theo đó, nhiều nước Đông Nam Á khác như Phillipines, Singapore và có thể là cả Việt Nam sẽ lần lượt đón nhận mẫu sedan hạng D này.

Ý kiến của bạn

Bình luận