Toyota bị kiện vì xe gây ô nhiễm mỗi trường

Văn hóa 28/10/2020 14:42

Một công ty luật tại Úc đang tiến hành một vụ kiện Toyota liên quan tới hơn 250.000 chiếc xe sử dụng động cơ dầu gây phiền toái cho người dùng.

2017-toyota-fortuner-crusade-23.jpg.ashx.
Fortuner là một trong 3 dòng xe của Toyota trang bị động cơ dầu tại thị trường Úc có liên quan đến vấn đề khí thải - Ảnh: Car Showroom.

Nhiều khách hàng mua xe Toyota trang bị động cơ dầu đã bị các Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Úc phạt tiền sau khi bị một số tài xế khác tố giác về vấn đề xe bị xả khói trên mức bình thường. 

Cùng thời điểm, công ty luật Bannister Law thực hiện một vụ kiện Toyota liên quan đến hơn 250.000 chiếc xe trangbị động cơ dầu bán ra từ cuối năm 2015 tháng 4/2020, bị cáo buộc bị lỗi ở bộ lọc khí thải.

Bộ lọc khí thải là một trong những bộ phận thuộc hệ thống xả động cơ diesel, có nhiệm vụ giữ các hạt bắn ra từ dòng khí thải và đốt cháy định kỳ trong quá trình tái sinh. Tuy nhiên, nhiều người dùng xe cho rằng hệ thống xả động cơ diesel của động cơ dầu 1GD-FTV 2.8L và 2GD-FTV 2.4L trang bị trên những mẫu xe như Toyota Hilux, Land Cruiser Prado và Fortuner sản xuất từ năm 2015 bị thải ra khói trắng và đèn báo sự cố nổi sáng, đồng thời sức mạnh động cơ bị giảm.

Ngay sau đó, Toyota Úc đã tăng gấp đôi thời gian bảo hành và không giới hạn số km cho những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề xảy ra đối với bộ lọc khí thải.

Một báo cáo độc lập được viết bởi chuyên gia do tòa án tại Úc chỉ định, cho rằng thiết kế của hệ thống xảđộng cơ diesel của Toyota đã bị lỗi và dễ tắc nghẽn khi sử dụng thường xuyên, dẫn đến hiện tượng thải ra nhiều khói trắng. 

Bên cạnh đó, báo cáo cũng thể hiện Toyota đã từng có những biện pháp khắc phục vấn đề trên nhưng không đạt được hiệu quả.

Ý kiến của bạn

Bình luận