Toyoda lập nhà máy sản xuất túi khí, vô lăng ở Thái Bình

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/09/2017 15:05

Nhật Bản sẽ xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình để sản xuất các phụ tùng túi khí ô tô, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

 

toyoda-airbag_wnpw

Toyoda Gosei sẽ lập nhà máy mới tại Thái Bình để sản xuất bộ phận túi khí.

Nhà máy sẽ được khởi công vào tháng 3/2018 tại Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình với tổng vốn đầu tư 24,6 triệu USD, Toyoda Gosei cho biết trong một thông cáo ngày 30/8.

Nhà máy này sẽ trực thuộc Công ty TNHH Toyoda Gosei Hải Phòng. Hiện Toyoda Gosei nắm 95% cổ phần tại công ty này, còn ToyotaTsusho nắm 5% cổ phần còn lại.

Nhà máy mới sẽ bắt đầu sản xuất phụ tùng túi khí và vô lăng tháng 7/2019 để xuất khẩu cho các nhà máy lắp ráp ở Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác.

Tập đoàn Toyoda Gosei chuyên sản xuất các linh kiện cho hệ thống an toàn của ô tô và là nhà cung cấp linh kiện chính cho hãng Toyota. Tập đoàn này đang có kế hoạch nâng công suất trên toàn cầu.

Toyoda Gosei sản xuất khoảng 14,5 triệu phụ tùng túi khí và 2,2 triệu vô lăng tại Việt Nam trong năm tài khóa 2016. Tập đoàn này dự kiến nâng công suất lên 23 triệu phụ tùng túi khí và 3,2 triệu vô lăng mỗi năm trong năm tài khóa 2023.

Ý kiến của bạn

Bình luận