Toshiba sa thải 7.000 nhân viên, cố vực dậy doanh nghiệp

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nhân 11/11/2018 14:37

Toshiba đang cắt giảm hàng ngàn công ăn việc làm. Đây là nỗ lực mới nhất của hãng công nghệ Nhật Bản nhằm vực dậy hoạt động kinh doanh.

 

181108155050-toshiba-corp-hq-tokyo-exlarge-169_ips

Ảnh: AFP

Theo CNN hôm 8/11, Toshiba cho biết hãng sa thải 7.000 nhân viên, tương đương khoảng 5% tổng lực lượng lao động. Đây là một phần của chiến lược 5 năm mới. Toshiba cũng sẽ bán mảng kinh doanh khí tự nhiên đang gặp khó ở Mỹ, và thanh lý bộ phận điện hạt nhân tại Anh.

Cổ phiếu Toshiba tăng hơn 12% trong ngày giao dịch ở Tokyo sau thông báo này. Giới đầu tư cũng hoan hỉ vì Toshiba quyết định mua lại 40% cổ phần doanh nghiệp và cam kết tăng cổ tức.

Hãng sản xuất thiết bị công nghệ, truyền thông và điện tử kỳ vọng sẽ thanh lý hoạt động kinh doanh khí thiên nhiên hóa lỏng ở Mỹ trước tháng 3.2019, song chưa cung cấp chi tiết thông tin về bên mua khả thi. Hãng dự báo lỗ 93 tỉ yen Nhật, tương đương 818 triệu USD vì mảng làm ăn này.

Ngoài ra, Toshiba cũng sẽ bắt đầu đóng cửa NuGen, hoạt động kinh doanh điện hạt nhân ở Anh, vào đầu năm tới sau khi không tìm được người mua. Toshiba cho hay đợt cắt giảm việc làm sẽ là sự kết hợp của việc sa thải trực tiếp và không thay thế nhân viên còn được ở lại.

Hậu tái cơ cấu, Toshiba cho biết doanh nghiệp của họ sẽ tập trung vào các lĩnh vực như lưu trữ năng lượng và chất bán dẫn cho các ngành như ô tô và cơ sở hạ tầng. Những năm gần đây, Toshiba phải thanh lý nhiều tài sản lớn để tồn tại, bao gồm việc bán quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh chip nhớ được đánh giá cao cho một nhóm các nhà đầu tư, trong đó có Apple.

Đầu năm nay, Toshiba bán đơn vị hạt nhân phá sản ở Mỹ Westinghouse, thoát khỏi mảng điện hạt nhân ở nước này. Giá bán là 4,6 tỉ USD và bên mua là hãng đầu tư Brookfield Business Partners của Canada.

Theo Thanh Niên

Từ khóa: Toshiba, công nghệ, Nhật Bản, kinh doanh

Ý kiến của bạn

Bình luận