Tổng thư ký IMO gửi thư khen Thuyền trưởng tàu TKCN SAR 413

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/12/2020 16:51

Trước hành động dũng cảm không sợ nguy hiểm, vượt lên sóng dữ cứu thuyền viên và hành khách gặp nạn, thuyền trưởng tàu SAR413 nhận được thư khen từ IMO.


 

Vietnam (28) - Captain Dinh (TA)
Toàn thư khen Thuyền trưởng tàu SAR413 của Tổng thư ký IMO

Bức thư nêu rõ với sự đề cử của Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cho Giải thưởng IMO 2020 vì Hành động dũng cảm trên biển, Hội đồng IMO trao tặng cho Thuyền trưởng tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 413 Đinh Xuân Trường thư khen này để ghi nhận sự chuyên nghiệp và quyết tâm, nỗ lực của Thuyền trưởng trong việc cứu hộ 11 thuyền viên và hành khách của tàu Đại Hải Phát 17 vào ngày 20 tháng 11 năm 2019 trong điều kiện thời tiết bất lợi.

"Cá nhân tôi cũng nhân cơ hội này muốn gửi đến Thuyền trưởng lời chúc mừng nồng nhiệt nhất cho nỗ lực to lớn đáng tự hào của ông", Tổng thư ký IMO Kitack Lim viết.

MJM_6797
Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang trao Thư khen của IMO cho Thuyền trưởng Đinh Xuân Trường.

Cũng theo ông Kitack Lim, những nỗ lực cố gắng giải cứu những người đang gặp nguy hiểm trên biển là một trong những việc làm cao cả nhất của con người; đặt mình vào tình thế nguy hiểm để người khác được sống.

"Thông qua hành động của mình, Thuyền trưởng Trường đã duy trì những truyền thống tốt đẹp nhất từ xa xưa của những con người làm việc trên biển. Sự can đảm và tính chuyên nghiệp của ông thực sự rất đáng được ghi nhận và đánh giá cao", Tổng thư ký nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận