Tổng giám đốc CIENCO4 được 100% tín nhiệm vào chức danh Bí thư Đảng bộ

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/07/2020 16:25

Mới đây, Đảng bộ Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 (Tập đoàn CIENCO4) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


MJM_5627
Bí thư và Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 nhiệm kỳ mới ra mắt.

Báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2015 - 2020, Trưởng ban Tổ chức Đảng bộ Tập đoàn CIENCO4 Văn Hồng Tuân cho biết từ năm 2015 - 2020 là giai đoạn khó khăn về nguồn vốn cho các dự án có nguồn vốn trái phiếu, ngân sách trung ương và phần vốn đối ứng của các dự án ODA, bên cạnh đó Tập đoàn CIENCO4 chịu không ít tác động khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất kinh doanh vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến việc làm của Tập đoàn. Mặc dù vậy, do tiết giảm được các chi phí nên chỉ tiêu lợi nhuận vẫn tương đối ổn định.

Cụ thể, doanh thu năm 2015 đạt 16.386 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng; năm 2016, doanh thu đạt 14.558 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 282 tỷ đồng... Đến năm 2019, doanh thu giảm còn hơn 5.400 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn đạt hơn 162 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2015-2020, CIENCO4 cũng đã hoàn thành hàng loạt dự án, công trình giao thông trọng điểm trên khắp cả nước, điển hình như Cảng Hàng không Vinh, Cảng hàng không Nội Bài, Cảng hàng không Pleiku, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không Cam Ranh, cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, đường Thái Nguyên - Chợ Mới,...

“Đạt được những kết quả nêu trên là nhờ có định hướng đúng đắn, các giải pháp phù hợp, sự chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, cơ quan chuyên môn và các Đoàn thể. Bên cạnh đó là sự phấn đấu bền bỉ, nổ lực vươn lên của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động trong toàn Tập đoàn”, ông Văn Hồng Tuân cho biết.

MJM_5587
Các Đảng viên biểu quyết thông qua danh sách nhân sự tại Đại hội.
MJM_5612

Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ CIENCO4 đã thành lập mới 6 tổ chức Đảng; giải thể các tổ chức Đảng không phù hợp. Đến nay, Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 có 23 tổ chức cơ sở Đảng và 1.091 đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, Tập đoàn CIENCO4 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông Bảo nhìn nhận trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy đã cùng với Ban lãnh đạo Tập đoàn CIENCO4 tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong điều kiện vừa phải duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, vừa phải tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, hoạt động theo mô hình mới.

MJM_5595
Ông Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Đại hội.

“Nhờ có sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, sản xuất kinh doanh của đơn vị tiếp tục có mức tăng trưởng khá; việc đầu tư thiết bị, làm chủ công nghệ từng bước được thực hiện và phát huy hiệu quả. Hoạt động của tổ chức Đảng, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ cũng tiếp tục được đổi mới, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, các Nghị quyết và Chương trình hành động của Đảng bộ đều sát đúng với tình hình thực tế, góp phần nâng cao đời sống của người lao động, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng”, ông Bảo đánh giá. 

Đồng thời, để tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đề nghị BCH Đảng bộ Tập đoàn CIENCO4 cần tập trung phân tích làm rõ những mặt còn hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển. 

Theo Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn CIENCO4 phải coi trọng việc nâng cao vai trò hạt nhân chính trị và chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên; chăm lo công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên, tránh tình trạng để trống tổ chức đảng và đoàn thể ở từng đơn vị thành viên.

Sau nửa ngày làm việc, Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại Đại hội, các đảng viên của Tập đoàn đã thực hiện bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đảng ủy. Kết quả, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc đã trúng cử chức danh Bí thư Đảng bộ Tập đoàn CIENCO4 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%.

Ý kiến của bạn

Bình luận