Tổng cục Đường bộ yêu cầu Đà Nẵng dỡ biển ‘rùa bò’

Giao thông 24h 23/03/2016 09:27

Tổng cục Đường bộ đã có văn bản đề nghị Đà Nẵng dỡ bỏ biển hạn chế 30km/h, nâng biển 40km/h lên thành 50km/h. Thời hạn để Đà Nẵng thực hiện là trước ngày 1/4.

Trao đổi với PV VietNamNet sáng 22/3, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ) cho biết Tổng cục đã có văn bản gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc địa phương này lắp loạt biển rùa bò siết xe ben.

20160322113627-a-bien-bao
Đà Nẵng lắp biển báo 'rùa bò' để siết hung thần xe ben nhưng bị Tổng cục Đường bộ 'tuýt còi'

Bùng binh này hiện Đà Nẵng đang cải tạo, thay thế bằng hệ thống đèn tín hiệu. Tổng cục Đường bộ yêu cầu lúc nào cải tạo xong thì dỡ biển 30km/h ở đây.Ông Lăng cho biết, sau khi có thông tin Đà Nẵng lắp các biển báo 30km/h, 40km/h trên QL14B để hạn chế tốc độ xe ben, Tổng cục Đường bộ đã lập đoàn công tác vào kiểm tra và có văn bản đề nghị dỡ bỏ biển hạn chế 30km/h tại vòng xuyến cầu vượt Nguyễn Tri Phương.

Đối với các biển hạn chế 40km/h phải sửa lại, nâng lên thành 50km/h.

“Muốn vậy phải thực hiện các giải pháp hỗ trợ, như cấm dừng đỗ xe, xác định lại giờ cao điểm để cấm một số loại xe tải lưu thông; các xe tải 7 tấn trở lên phải lắp thiết bị giám sát hành trình", ông Lăng cho biết.

Theo ông Lăng, lưu lượng xe tải tăng đột biến trên QL14B (đường Cách mạng tháng 8) gây nguy cơ tai nạn giao thông là có thật. Việc Đà Nẵng chủ trương lắp các biển báo siết tốc độ để giảm tai nạn là không có gì sai, trong trường hợp điểm đen xảy ra mà chưa kịp xử lý thì phải điều chỉnh giao thông.

Trả lời VietNamNet sáng 22/3, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay hiện Sở vẫn chưa có động thái nào vì còn chờ chỉ đạo của UBND thành phố.

“Tổng cục có nói dỡ biển báo thì chúng tôi cũng phải chờ chỉ đạo từ thành phố”, ông Trung cho hay.

Như VietNamNet đưa tin, trước tình trạng gia tăng các vụ tai nạn liên quan đến xe ben, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ thị cho UBND thành phố giao Sở GTVT, quận Cẩm Lệ có phương án kiểm soát, nếu không sẽ cách chức hoặc điều chuyển.

Sở GTVT Đà Nẵng sau đó đã lắp hơn 20 biển báo rùa bò hạn chế tốc độ xe ben trên đường Cách mạng tháng 8 (QL14B).

Ý kiến của bạn

Bình luận