Tổng cục Đường bộ VN đề nghị xem xét hoạt động bến phà Vạn Yên

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/03/2016 18:27

Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT tỉnh Sơn La báo cáo ảnh hưởng của đò ngang hoạt động chung với bến phà Vạn Yên, QL.43

99669116
Bến phà Vạn Yên, QL.43 tỉnh Sơn La

Ông Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, sau khi nhận được công văn đề nghị của UBND huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đề nghị cho phép hoạt động đò ngang chung với bến phà Vạn Yên trên QL.43, tỉnh Sơn La.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Sơn La, thời gian chạy phà trong ngày được chia làm 2 ca liên tục từ 5 giờ đến 21 giờ (khoảng 43 chuyến/ngày), ngoài 2 ca liên tục trong ngày, phà vẫn phải hoạt động phục vụ nhu cầu cấp thiết như ứng cứu thiên tai, cứu thương, chữa cháy…Hàng năm, phà chỉ dừng hoạt động khi mực nước sông cạn là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7. Như vậy, trong quá trình hoạt động, Bến phà đã đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Do đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Sơn La có ý kiến đối với UBND huyện Phù Yên để làm rõ: Khả năng phục vụ của bến phà Vạn Yên đối với nhu cầu vận tải hàng hóa và đi lại của người dân. Có cần thiết sự hoạt động của bến đò ngang đồng thời với bến phà Vạn Yên? Những bất cập, thuận tiện nếu bến đò ngang và bến phà cùng hoạt động như về ATGT đường thủy, quản lý trật tự xã hội…

Ý kiến của bạn

Bình luận