Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị xả trạm thu phí 3 ngày Tết

Giao thông 24h 31/01/2019 06:52

Lưu lượng xe qua các trạm thu phí trong dịp Tết không nhiều nên việc tạm dừng bán vé sẽ không làm ảnh hưởng đến dự án.

 

tr-m-thu-phi-1-9882-1544758861-4393-1548817927
Trạm thu phí BOT Pháp Vân. Ảnh: Đoàn Loan.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tạm dừng thu phí tại các trạm trên toàn quốc từ 0h ngày 4/2 đến 24h ngày 6/2 (tức từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 2 Tết Kỷ Hợi).

Theo Tổng cục, hiện trong các văn bản pháp luật về thu phí đường bộ và hợp đồng dự án BOT chưa có quy định về xả trạm trong những ngày lễ, Tết. Tuy nhiên thời gian qua một số doanh nghiệp đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông việc này.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá lưu lượng xe qua trạm thu phí trong 3 ngày Tết không nhiều, việc xả trạm sẽ không làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của các dự án BOT và giúp người dân đi lại thông suốt hơn trong những ngày đầu năm mới; đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên trạm thu phí được nghỉ ngơi, đón xuân cùng gia đình. 

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết các cơ quan tham mưu của Bộ sẽ xem xét đề xuất trên. "Một số doanh nghiệp có thể tự xả trạm, bỏ tiền túi bù vào nguồn thu của trạm trong thời gian đó.  Còn việc tạm dừng thu phí toàn bộ trạm BOT thì cần được nghiên cứu thấu đáo để không ảnh hưởng phương án tài chính của doanh nghiệp", lãnh đạo Bộ nói. 

Vừa qua một số doanh nghiệp BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuyến tránh Sóc Trăng, quốc lộ 1 qua Bạc Liêu đã gửi văn bản đến Bộ Giao thông Vận tải xin được xả trạm trong dịp Tết Kỷ Hợi. 

Ý kiến của bạn

Bình luận