Tổng cục ĐBVN: Tổ chức đấu thầu qua mạng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 31/05/2018 07:02

Sáng 30/5 Tổng cục ĐBVN đã tổ chức lễ mở thầu qua mạng đấu thầu quốc gia dự án thành phần 5, tỉnh Sơn La thuộc hợp phần cầu.


dau thau
Buổi mở thầu qua mạng đấu thầu quốc gia

 Ngày 30/5, Ban QLDA 3 - Tổng cục ĐBVN đã tổ chức mở thầu qua mạng quốc gia đối với dự án thành phần 5, tỉnh Sơn La thuộc hợp phần cầu – dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Quy mô xây dựng gồm 6 cầu dân sinh bằng bê tông cốt thép trên địa bàn 5 xã thuộc 2 huyện Sốp Cộp và Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Giá gói thầu là 11.663 triệu đồng, hợp đồng trọn gói thực hiện trong 6 tháng. Có 5 nhà thầu tham gia đấu thầu qua mạng đối với dự án này.

dau
5 nhà thầu tham gia đấu thầu với các giá khác nhau

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Ban QLDA 3, việc tổ chức đấu thầu công khai lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là một bước tiến đáng kể nhằm phục vụ việc theo dõi, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu. Khi hợp đồng được công khai, các chủ đầu tư, bên mời thầu sẽ rất thuận tiện trong việc kiểm tra thông tin về kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự của nhà thầu trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, xem xét năng lực kinh nghiệm của nhà thầu. Với hợp đồng được công khai, sẽ giảm bớt rất nhiều quy trình thủ tục và thời gian trong quá trình xác minh năng lực của nhà thầu, giảm thiểu tối đa tình trạng khai man, khai khống hợp đồng trong hồ sơ dự thầu. Việc công khai hợp đồng cũng tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện vì Bên mời thầu và Nhà thầu có thể thực hiện công việc ở bất cứ nơi nào có mạng Internet. Sau buổi mở thầu này, chúng tôi sẽ tiến hành chấm thầu và tiến hành các bước công bố theo trình tự.

Được biết, Dự án LRAMP sẽ xây dựng mới khoảng 2.174 cầu dân sinh từ cấp I đến cấp III đối với cầu treo và từ vấp III đến cấp VI đối với cầu cứng và được thực hiện tại 50 tỉnh trong cả nước. Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, trong thời  gian tới, việc đấu thầu qua mạng quốc gia sẽ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện rộng rãi.

Ý kiến của bạn

Bình luận