Tổng cục ĐBVN quyết liệt cải cách, tạo đột phá trên 6 lĩnh vực

Tác giả: Khánh Hà

saosaosaosaosao
10/08/2015 14:35

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 -2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng Tổng cục ĐBVN, diễn ra sáng nay (10/8).


 

IMG_1398
Bộ trưởng Đinh La Thăng thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gắn Huân chương lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Tổng cục ĐBVN

Theo lãnh đạo Tổng cục ĐBVN, trong 5 năm qua phong trào thi đua được thực hiện toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo động lực thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị như phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" tại các cơ quan hành chính, "Giữ đường an toàn - Thông suốt - Êm thuận" tại các đơn vị duy tu đường bộ, "Chất lượng - Tiến độ - An toàn - Hiệu quả" trong các đơn vị quản lý dự án, "Dạy tốt - Học tốt - phục vụ tốt" trong các khối trường đào tạo. Đồng thời, gắn với các phong trào thi đua thường xuyên được chỉ đạo gắn liền với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ngoài ra, toàn ngành Đường bộ đã tổ chức nhiều đợt thi đua theo các chủ đề phù hợp với từng cơ quan, đơn vị hướng đến ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của Ngành và đất nước.

IMG_1407
Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất 

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, song song với việc tổ chức các phong trào thi đua, việc xây dựng và nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến cũng được các cơ quan đơn vị cơ sở quan tâm triển khai thực hiện và coi đó là nội dung quan trọng nhằm động viên tinh thần, cổ vũ nêu gương "người tốt, việc tốt"; đẩy mạnh thực hiện văn hóa công sở, thực hiện phong trào "4 xin - 4 luôn" góp phần thúc đẩy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, Tổng cục xác định phải tăng cường chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện toàn diện, xuyên suốt các hoạt động của ngành đường bộ trên cơ sở bám sát chỉ đạo, chương trình công tác của Chính phủ, Bộ GTVT.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị,  Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục ĐBVN nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực đổi mới, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp, tạo được sự đột phá trên 6 lĩnh vực:

Xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức, quy trình quản lý trong lĩnh vực đường bộ theo hướng hiện đại, đồng bộ, hội nhập quốc tế và triệt để cải cách hành chính.

Tăng cường công tác quản lý và xây dựng kết cấu hạ tầng đường bộ đối với cả hệ thống QL và đường địa phương, đồng bộ hóa tải trọng cầu đường. Hoàn thiện hệ thống biển báo, tổ chức giao thông hợp lý, quản lý tốt hành lang ATGT đường bộ, đảm bảo cho hoạt động vận tải thông suốt, an toàn, hiệu quả.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, áp dụng quy trình hiện đại, công nghệ tiên tiến, thực hiện công khai, minh bạch nhằm tổ chức quản lý hoạt động sàn giao dịch vận tải để nâng cao hiệu quả, tăng tính kết nối các phương tiện vận tải và làm lành mạnh hóa thị trường vận tải để người dân lựa chọn dịch vụ vận tải tốt nhất.

Tiếp tục thực hiện lộ trình đổi mới và hội nhập GPLX, cấp GPLX quốc tế để đáp ứng nhu cầu của người VN đi công tác, học tập, cư trú ở ngước ngoài và người nước ngoài vào VN. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong cấp, đổi, GPLX; áp dụng các công nghiệ, giải pháp quản lý tiên tiến trong quản lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, thực hiện công khai hóa, tạo điều kiện để giám sát cộng đồng, nâng cao chất lượng.

Tổng cục ĐBVN cần tiếp tục thực hiện công tác KSTTX theo tinh thần quyết liệt, các giải pháp đồng bộ để đạt mục tiêu giảm TNGT theo cả 3 tiêu chí, theo chỉ đạo của Chính phủ và Quốc hội mục tiêu đến cuối năm 2015 không còn xe quá tải.

Cuối cùng Bộ trưởng yêu cầu CBCNVC Tổng cục ĐBVN đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và mỗi người có một sáng kiến, mỗi ngày làm một việc tốt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đây là nền tảng của phong trào thi đua, xứng đáng với 70 năm truyền thống của ngành "đi trước, mở đường".

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao tặng cho tập thể CBCNVC ngành đường bộ Huân chương Lao động hạng Nhất; Huân chương Bao động hạng Ba cho 3 cá nhân và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. 

Ý kiến của bạn

Bình luận