Tổng cục ĐBVN phải chịu trách nhiệm về KSTTX trên QL1

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 20/09/2016 09:32

Ngày 19/9, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trong thời gian tới, sau hơn 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ GTVT.


 

        

IMG_3058
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Qua hơn 2 năm thực hiện KSTTX, tình hình xe chở quá tải trọng đã giảm 92%, không còn tình trạng xe quá tải đường dài mà chỉ còn xe quá tải chở vật liệu xây dựng ở các cung đường ngắn. Do đó để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn, trong thời gian tới công tác KSTTX cần được tiếp tục duy trì, thực hiện đồng bộ các giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn một cách bền vững, phấn đấu đến hết năm 2016 cơ bản chấm dứt tình trạng xe quá tải lưu thông trên đường bộ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh, việc KSTTX trong thời gian tới toàn bộ QL1A phải do lực lượng thanh tra của Tổng cục ĐBVN đảm nhận, các Sở GTVT phải  rà soát lại công tác kiểm tra tải trọng xe một cách cụ thể, khoa học, có kế hoạch kiểm tra, kiểm soát phù hợp với địa phương mình, xem việc nào cần sự hỗ trợ của Bộ, của các đơn vị liên quan để từ đó đề xuất, tham mưu cho Lãnh đạo có chỉ đạo kịp thời và triển khai thực hiện. Riêng đối với đường cao tốc thuộc VEC quản lý, đầu tư khai thác thì VEC phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác KSTTX.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác kiểm soát tải trọng xe, trong đó tập trung vào trách nhiệm của từng cấp, ngành một cách cụ thể, gắn vai trò trách nhiệm của chính quyền địa phương  và “Dự thảo này phải trình trong tháng 9 để tháng 10/2016 triển khai tới tất cả các địa phương, tập trung cho 3 tháng cuối năm, là thời gian cao điểm mà đối tượng xe quá tải hoành hành”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu.

IMG_3039
Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông nâng cao nghiệp vụ, nâng cao đạo đức người thi hành công vụ khi thực hiện nhiệm vụ bằng cách ban hành Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra; mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thanh tra có điều kiện trau dồi nghiệp vụ, trao đổi chuyên môn để tìm được phương án tối ưu nhất cho khu vực, địa phương mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận