Tổng Cty Bảo đảm ATHH miền Bắc: 60 năm xây dựng và phát triển

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
16/05/2015 17:40

Ngày 15/5/2015, tại Hải Phòng, Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải (BĐATHH) miền Bắc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (15/5/1955 - 15/5/2015).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị Tổng công ty nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh ứng dụng KHCN
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị Tổng công ty nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh ứng dụng KHCN

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT và các lãnh đạo thành phố Hải Phòng.

Tổng công ty BĐATHH miền Bắc tiền thân là Ty Hoa Đăng ra đời trong những năm tháng xây dựng lại miền Bắc sau hòa bình. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành với tiêu chí “An toàn - Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả”, Tổng công ty luôn được đánh giá là một trong những đơn vị kinh tế mạnh của cả nước, có nền tảng cơ sở để tự tin trên con đường hội nhập và phát triển, thực hiện chức năng chính và xuyên suốt, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế biển, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế Việt Nam.

Tổng giám đốc Tổng công ty Lưu Văn Quảng phát biểu tại buổi lễ
Tổng giám đốc Tổng công ty Lưu Văn Quảng phát biểu tại buổi lễ

Tổng giám đốc Tổng công ty Lưu Văn Quảng cho biết, những năm qua, đặc biệt là 10 năm trở lại đây, Tổng công ty đã tập trung mọi nguồn lực của mình như: Con người, phương tiện máy móc thiết bị, nguồn vốn để duy trì chế độ thường xuyên cung cấp tín hiệu hỗ trợ hàng hải tốt nhất, thông tin an toàn hàng hải nhanh và chính xác nhất, độ sâu hàng hải trên các tuyến luồng đảm bảo yêu cầu.

Tổng công ty đã tăng cường đầu tư ứng dụng tiến bộ KHKT: Lắp đặt hệ thống nhận dạng tự động (AIS) có khả năng giám sát hoạt động của báo hiệu hàng hải và các phương tiện thủy hoạt động trong khu vực; trang bị nhiều thiết bị hiện đại phục vụ công tác khảo sát và hoa tiêu dẫn tàu như: Máy đo sâu hồi âm của hãng Reson (Đan Mạch), ODOM  HYDROGRAPHIC SYSTEM (Mỹ), hệ thống đo mực nước thủy triều thời gian thực, máy định vị vệ tinh DGPS của hãng TRIMBLE (Mỹ), phầm mềm khảo sát hàng hải HYPACK MAX… để tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả.

Hướng đến năm 2020, Tổng công ty sẽ tập trung đẩy mạnh việc thực hiện xã hội hóa những dự án có điều kiện thực hiện xã hội hóa; xây dựng mới các đèn biển, bảo tồn các đèn biển có giá trị lịch sử; đầu tư nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống báo hiệu, xây dựng mới các trạm quản lý luồng trên các luồng hàng hải còn lại; xây dựng các cơ sở sản xuất phụ trợ, phục vụ và điều hành sản xuất; đầu tư hoàn thiện các trang thiết bị phục vụ bảo đảm an toàn hàng hải; đầu tư hoàn thiện môi trường an toàn hàng hải điện tử, cung cấp dịch vụ hỗ trợ hàng hải điện tử chất lượng cao cho người đi biển.

Phấn đấu đến năm 2030, BĐATHH Việt Nam đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và Hiệp hội Báo hiệu Hàng hải Hải đăng quốc tế (IALA), Tổ chức Thủy đạc quốc tế (IHO) và Hiệp hội Hoa tiêu Hàng hải quốc tế (IMPA) về BĐATHH; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động bảo đảm an toàn hàng hải, hỗ trợ tối đa về an toàn hàng hải cho tàu biển, các phương tiện thủy hoạt động trên vùng biển và tuyến luồng hàng hải.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao tặng bức trướng của Bộ GTVT cho Tổng công ty
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao tặng bức trướng của Bộ GTVT cho Tổng công ty

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân của Tổng công ty có thành tích xuất sắc đã được nhận những phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công đoàn Tổng công ty, bức trướng của Bộ GTVT và UBND TP. Hải Phòng, các bằng khen của UBND TP. Hải Phòng và tỉnh Yên Bái…

Lãnh đạo Tổng cùng các đại biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo Tổng cùng các đại biểu tại buổi lễ
Ý kiến của bạn

Bình luận