Tổng công ty Thăng Long ra quân sản xuất đầu năm

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/02/2016 16:00

Sáng 13/2 (mồng 6 Tết Bính Thân), Tổng Công ty Thăng Long tổ chức ra quân sản xuất đầu năm.

anh 3
Phát động ra quân sản xuất đầu năm

Dự án cầu vượt nút giao Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) là dự án thuộc Tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh - Dự án đầu tư giai đoạn 2 đường vành đai 3 TP. Hà Nội, đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05, kết cấu bê tông cốt thép và thép liên hợp, với tải trọng thiết kế 0,65HL-93, mố cầu bê tông cốt thép trên nền móng cọc thép xoay D600, trụ cầu dạng cọc bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc thép xoay D600. Đây là công trình đầu tiên Tổng công ty Thăng Long ứng dụng công nghệ cọc vít NS-ECO, dự án cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh sẽ được đưa vào sử dụng dịp 30/4.

Thời gia qua, Tổng công ty Thăng Long và Công ty Nippon steel & Sumitomo Metal đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, một trong những công nghệ đầu tiên mà Thăng Long ứng dụng là công nghệ cọc vít NS-ECO. Cọc vít NS-ECO là cọc ống thép được hàn cánh xoắn ở mũi cọc, giúp dễ dàng thi công, tạo khả năng chịu lực cao và sức kháng nhổ lớn. Trong quá trình thi công, máy chính sẽ xoay cọc và lưỡi cắt ở biên sẽ đào và đóng cọc vào nền đất giống như đóng vít vào gỗ. Cọc vít NS-ECO có thể áp dụng cho cọc đường kính 100 - 1600mm và chiều dày thép từ 6 - 25,4mm, đường kính ống soắn có thể áp dụng từ 1,5 đến 2,0 lần đường kính của cọc ống thép, đường kính cánh xoắn tối đa là 2.400mm, độ sâu xuyên cọc tối đa là 70m; khả năng chịu tải lớn hơn cọc khoan nhồi nhờ vào lưỡi cắt cánh xoắn ở mũi cọc.

Bên cạnh đó, cọc vít NS-ECO có ưu điểm được triển khai thi công trong điều kiện diện tích thi công hẹp, chiều rộng cần thiết cho thi công của cọc vít chỉ khoảng từ 8 - 10m trong trường hợp dùng máy xoay ống vách và chỉ cần 6m nếu dùng loại máy kiểu cột dẫn. Trong khi đó, với công nghệ cọc khoan nhồi thì chiều rộng cần thiết là trên 20m. Bên cạnh đó, công nghệ này sẽ giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường, không có đất thải, không ảnh hưởng đến nước ngầm, giảm thiểu được lượng xe, máy thi công, khả năng thi công nhanh, từ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao cho các dự án, thân thiện với môi trường. Hiện nay, cọc vít NS-ECO đã được sản xuất tại Việt Nam, từ đó giúp giảm chi phí giá thành cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công.

anh 4..
Tổng công ty Thăng Long là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ mới cọc vít NS-ECO vào làm cầu

Phát biểu tại lễ ra quân sản xuất đầu năm, ông Nguyễn Đức Kiên - Tổng giám đốc Tổng công ty Thăng Long nhấn mạnh, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với Tổng công ty Thăng Long, là dự án đầu tiên ứng dụng công nghệ tiến tiến cọc vít NS-ECO vào làm cầu ở Việt Nam; việc ứng dụng thành công nghệ này, sẽ mở ra cơ hội mới, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

anh 1
Ông Nguyễn Đức Kiên - Tổng giám đốc Tổng công ty tặng quà cho đại diện đơn vị thi công dự án

Theo ông Nguyễn Đức Kiên - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thăng Long, để đảm bảo tiến độ cho các dự án, ngay trong những ngày đầu năm Tổng công ty đã khẩn trương ra quân thi công trên các công trình mà Tổng công ty đảm nhận; đặc biệt, quyết liệt triển khai thi công dự án trọng điểm với chất lượng tốt nhất, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối, đưa công trình về đích đúng tiến độ. Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2015, Thăng Long tiếp tục tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới phương thức quản trị, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong năm 2016 và giai đoạn tiếp theo... 

anh 2
Tổng giám đốc Nguyễn Đức Kiên mừng tuổi đầu năm cho đội ngũ kỹ sư, công nhân
Ý kiến của bạn

Bình luận