Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao thành tựu của ngành GTVT

Chính trị 03/09/2015 11:20

Trong không khí cả nước tưng bừng chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, chiều 2/9/2015, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm “Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội 2015” với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển” tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, TP Hà Nội).

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường hướng dẫn Tổng Bí th
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường hướng dẫn Tổng Bí thư thăm các gian trưng bày trong Khu trưng bày của ngành GTVT

Tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường...

Tới thăm gian trưng bày của Bộ GTVT, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành cùng đi đã được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường giới thiệu về lịch sử phát triển, thành tựu và dấu ấn của ngành GTVT trong suốt 70 năm tồn tại và phát triển gắn liền với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Thành tựu quan trọng nhất của Ngành GTVT trong suốt bảy thập niên qua, chính là trong bất cứ hoàn cảnh nào, GTVT vẫn duy trì được tính liên tục của sự phát triển, đáp ứng được đòi hỏi của nhân dân và đất nước.

Trong những năm gần đây, ngành GTVT đã có những nỗ lực vượt bậc trong việc thực hiện mục tiêu trọng tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đáp ứng yêu cầu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Để đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, Bộ GTVT đã tập trung giải quyết nhiều vấn đề nan giải như tái cơ cấu, cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước, cải cách mạnh mẽ hành chính, thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tạo cơ chế thu hút đầu tư ngoài ngân sách; siết lại kỷ cương, kỷ luật trong quản lý, điều hành....

Kết quả của những nỗ lực ấy chính là hàng loạt công trình giao thông quan trọng đã ra đời, thực sự đóng vai trò tạo nền tảng và động lực cho các ngành khác phát triển, khi nhờ vào những con đường, cây cầu, sân bay, bến cảng, các tuyến đường sắt, đường thủy… mà môi trường đầu tư, kinh doanh, du lịch, vận tải… Đặc biệt, ngành GTVT đã đạt được một số thành tựu đáng kể như kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được cải thiện, một số công trình giao thông lớn quan trọng đã hoàn thành như: cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Nội Bài, đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đường cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây và rất nhiều công trình khác…

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giới thiệu với Tổng
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giới thiệu với Tổng Bí thư về công nghệ chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Chỉ số về năng lực hạ tầng giao thông của Việt Nam năm 2014 đứng ở vị trí 74, tăng 29 bậc so với năm 2010 (theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới). Đây là kết quả của chính sách đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, kết hợp vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ, ODA và các nguồn vốn xã hội hóa; sự quản lý hiệu quả trong đầu tư xây dựng các công trình giao thông; sự năng động và tích cực của tất cả các tổ chức, cá nhân trong Ngành.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng trước những thành tựu to lớn của ngành GTVT Việt Nam và hy vọng với truyền thống 70 năm "Đi trước mở đường", "Dũng cảm, thông minh, sáng tạo", cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn Ngành sẽ tiếp tục đóng góp xứng đáng, hiệu quả vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trước đó, ngay sau Lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm Khu trưng bày của Bộ GTVT tại Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội và đánh giá cao thành tựu của ngành GTVT Việt Nam./.

Ý kiến của bạn

Bình luận