Tối ưu tham số điều chỉnh của hệ thống nhiên liệu Common Rail bằng quy hoạch thực nghiệm

Khoa học - Công nghệ 27/02/2013 16:19

Tóm tắt: Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu tối ưu hai tham số điều chỉnh gồm áp suất phun (pf) và thời điểm phun (#s) của hệ thống nhiên liệu Common Rail. Các nghiên cứu được thực hiện trên động cơ AVL-5402 sử dụng hệ thống nhiên liệu Common Rail. Các tham số pf, #s được điều chỉnh ở các chế độ làm việc của động cơ thông qua phần mềm INCA kết nối giữa động cơ và ECU với người điều khiển. Giá trị tối ưu của các tham số điều chỉnh ứng với mỗi chế độ làm việc của động cơ được xác định theo phương pháp quy hoạch thực nghiệm nhằm mục đích giảm số lượng các thử nghiệm cần thực hiện. Kết quả nghiên cứu là cơ sở quan trọng khi mở rộng các tham số điều chỉnh trong quá trình xây dựng bộ dữ liệu điều chỉnh cho hệ thống nhiên liệu Common Rail. Abstract: This paper presents study results on the regulation parameters optimization including injection pressure (pf) and injection timing (#s) of common rail fuel system. The study was performed on the AVL-5402 diesel engine equipped with common rail


NGUYỄN DUY TIẾN
KHỔNG VŨ QUẢNG
PHẠM MINH TUẤN
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
HỒ VĂN ĐÀM

Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Ý kiến của bạn

Bình luận