Tới lượt sidecar 3 bánh Ural cũng chuẩn bị được “điện hóa“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/11/2018 05:51

Nổi tiếng bởi thiết kế ít thay đổi trong hàng chục năm qua, tuy nhiên ngay cả hãng xe 3 bánh sidecar Ural cũng muốn tham gia sản xuất xe điện

 

xedoisong_ural_electric_1_vyed
 Để có thể tạo ra chiếc xe điện đầu tiên, Ural đã hợp tác cùng hãng mô tô điện nổi tiếng Zero Motorcycles.  

Được người Liên Xô mua lại bản quyền thiết kế của các dòng BMW với động cơ Boxer để sản xuất từ năm 1941, hiện tại có thể nói dòng 3 bánh sidecar Ural là một trong những mẫu mô tô được sản xuất liên tục lâu đời nhất Thế giới. Qua hàng chục năm lịch sử, những chiếc Ural về cơ bản vẫn sử dụng nền tảng cổ mua lại từ BMW, chỉ dần nâng cấp các trang bị để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và khí thải mới. Tuy có thể coi là một hãng xe bảo thủ, nhưng Ural cũng không thể thoát khỏi trào lưu điện hóa đang dần xâm nhập Thế giới mô tô.

 Tại triển lãm mô tô Progressive Motorcycle Show diễn ra từ 16-18/11/2018 tại California, Mỹ, Ural đã chính thức ra mắt mẫu xe thử nghiệm chạy điện đầu tiên của mình. Dựa trên nền tảng của phiên bản "xít-đờ-ca" 3 bánh cT dẫn động 1 cầu, Ural điện sở hữu thiết kế cổ điển gần như y hệt so với những người anh em chạy động cơ đốt trong đang được bán trên thị trường của mình. 3 điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe chỉ bao gồm đèn pha LED phía trước, bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc và đặc biệt - khối pin cùng mô-tơ điện thế chỗ cho động cơ boxer 2 xi-lanh nằm ngang truyền thống.

Về cơ bản, mọi chi tiết liên quan tới hệ động lực điện gồm pin, mô-tơ, bộ điều khiển... đã đều do Zero cung cấp - đồng thời nhà sản xuất xe điện tới từ Mỹ cũng hỗ trợ công nghệ cho Ural. Được trang bị mô-tơ Zero Z-Force với công suất 45kW (60,3 mã lực) và mô-men xoắn lên tới 110Nm, nhờ có thiết kế sidecar nên chiếc xe điện Ural có thể chứa 2 khối pin ZF13.0 và ZF6.5.

 Tổng dung lượng của cả 2 khối pin này là 19,5kWh - lớn hơn cả chiếc ô tô mini Smart Fortwo Electric, giúp sidecar Ural chạy điện có thể đi được quãng đường 165km. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 140km/h, dù Ural chỉ khuyến cáo giữ tốc độ thường xuyên ở mức 105km/h. Không chỉ là một mẫu xe ý tưởng, Ural còn đang nghiêm túc muốn đưa chiếc xe sidecar điện này ra ngoài thị trường. Theo hãng dự tính, thời gian để có thể chốt thiết kế cuối cùng và đưa xe lên dây chuyền sản xuất sẽ chỉ mất khoảng 2 năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận