Tổ liên ngành lập chốt đo thân nhiệt người dân vào TP.HCM

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/04/2020 18:07

Lực lượng chức năng tiến hành dừng phương tiện để đo thân nhiệt độ và kiểm tra việc người dân đeo khẩu trang trước khi vào TP.HCM.

Bản sao IMG_5145
Tổ liên ngành lập chốt gần chân cầu Đồng Nai.

Chiều ngày 5/4, tổ liên ngành gồm lực lượng Công an, quân đội, y tế, Thanh tra giao thông và các đươn vị liên quan đã chốt chặn gần chân cầu Đồng Nai (hướng từ Đồng Nai về TP HCM tiến hành phân luồng giao thông kiểm tra y tế đối với những người điều khiển phương tiện và người ngồi trên xe.

Lực lượng liên ngành đã dừng hàng trăm phương tiện để đo thân nhiệt độ và kiểm tra việc người dân có chấp hành quy định đeo khẩu trang hay không. Hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn trước khi điều khiển phương tiện và vui vẻ hợp tác với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Bản sao IMG_5146
Hàng trăm phương tiện được yêu cầu dừng xe kiểm tra trước khi vào TP.HCM.

Khi tổ liên ngành kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện người được đo nhiệt độ trên 38 độ C sẽ đưa vào khu vực bên trong ngồi chờ từ khoảng 5- 10 phút, thân nhiệt giảm xuống bình thường sẽ tiếp tục được di chuyển. Trường hợp quá thời gian chờ, thân nhiệt vẫn ở mức trên 38 độ C sẽ được kiểm tra, hỏi về các yếu tố dịch tễ như từng đi lại, hoạt động tại khu vực nào, tiếp xúc những ai... Nếu có nghi vấn thì sẽ đưa đi cách ly.

Bản sao IMG_5147
 
h4
Hầu như toàn bộ phương tiện đều được dừng xe đo thân nhiệt, kiểm tra y tế.

Trước đó tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 3/4, Chủ tịch UBND TP.HCM, Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM sẽ triển khai 62 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, bao gồm 16 chốt trạm chính, 46 chốt trạm phụ nhằm tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ý kiến của bạn

Bình luận