Tổ chức Nhật chiếm đoạt hàng chục nghìn USD tiền lương của SV Việt Nam

12/03/2018 06:29

Tổ chức chuyên giới thiệu cơ hội thực tập sinh cho sinh viên nước ngoài tại Nhật Bản bị tố chiếm đoạt gần 3 triệu Yên (28.000 USD) từ tiền lương của hơn 10 lao động nữ Việt Nam làm việc ở nhà trọ và các cơ sở lưu trú khác.


sinh-vien-viet-nam-nhat-2-1123337
Tổ chức giới thiệu cơ hội thực tập tại Nhật cho sinh viên nước ngoài bị tố chiếm đoạt tiền lương của người lao động. (Ảnh minh họa)

Theo Kyodo, Hội bạn bè quốc tế Nhật Bản châu Á (Japan Asia International Friendship Asscociation - JAFA) – nằm tại Fukui – bị tố lấy tiền lương của sinh viên khi họ đang làm việc tại các nhà trọ và những nơi khác tại Ishikawa và Fukui từ tháng 9/2016 đến tháng 5/2017.

Văn phòng lao động Fukui cho biết, khi cơ sở lao động gửi tiền lương của các sinh viên vào tài khoản ngân hàng của JAFA, tổ chức này trích ra 100 Yên/giờ phí điều hành. Hành động phi pháp này khiến tổ chức kiếm dược 2,96 triệu Yên.

Toshihide Inoue, 30 tuổi, người đứng đầu JAFA cho biết số tiền được sử dụng để chi trả chi phí nhân sự của hội và các chi phí khác mà không nhận ra điều đó là phạm pháp. Anh ta cũng cho biết ngừng hành động này sau khi được cơ quan chức năng cảnh báo.

JAFA được thành lập năm 2016 để thúc đẩy trao đổi quốc tế, môi giới cơ hội thực tập sinh tại các cơ sở lưu trú Nhật Bản cho sinh viên nước ngoài, chủ yếu những người muốn học tiếng Nhật. Theo Kyodo, hoàn thành từ 6-12 tháng thực tập sẽ giúp họ có thêm tín chỉ tốt nghiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận