|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

tngt gay thiet hai - Các bài viết về tngt gay thiet hai, tin tức tngt gay thiet hai

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề tngt gay thiet hai trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Thành phố Móng Cái đưa ra nhiều giải pháp giảm tai nạn giao thông

Thành phố Móng Cái đưa ra nhiều giải pháp giảm tai nạn giao thông

Pháp luật giao thông - 30/11/2020 - 14:50

TP Móng Cái đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do TNGT gây ra.

Dấu ấn GTVT 75 năm: Những bước đột phá mạnh mẽ về trật tự ATGT

Dấu ấn GTVT 75 năm: Những bước đột phá mạnh mẽ về trật tự ATGT

Gương sáng - 27/08/2020 - 07:00

Thiệt hại về nhân mạng, tài sản và những hệ lụy xã hội do TNGT gây ra còn lớn hơn cả chiến tranh.

Tìm giải pháp ứng phó với ô nhiễm môi trường giao thông

Tìm giải pháp ứng phó với ô nhiễm môi trường giao thông

Diễn đàn khoa học - 30/11/2019 - 07:32

Ô nhiễm không khí gây thiệt hại cho người tham gia giao thông lớn hơn nhiều lần so với TNGT.

ATGT Đường sắt: Đừng để phải nói “GIÁ NHƯ”!

ATGT Đường sắt: Đừng để phải nói “GIÁ NHƯ”!

Bạn đọc - 25/03/2017 - 08:28

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra TNGT đường sắt gây thiệt hại về người và tài sản, để lại nỗi đau, sợ hãi cho người tham gia giao thông.

Tăng mức bồi thường tính mạng người TNGT lên 100 triệu đồng

Tăng mức bồi thường tính mạng người TNGT lên 100 triệu đồng

Hệ thống văn bản pháp luật - 14/07/2015 - 15:20

Bộ Tài chính đang dự kiến nâng mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra lên 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn.

Bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống ven quốc lộ 5

Bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống ven quốc lộ 5

Bạn đọc - 09/09/2013 - 15:33

Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Bắc với Thủ đô Hà Nội, mỗi ngày có hàng vạn lượt phương tiện qua lại. Sau nhiều năm khai thác, đến nay tuyến đường đã chở nên nhỏ hẹp không đáp ứng đủ lưu lượng phương tiện lưu thông, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Để giảm thiểu TNGT và tạo dựng hành lang ATGT cho người tham gia giao thông, Dự án Tăng cường An toàn giao thông trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án Tăng cường ATGT trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam, vốn vay JICA được Ủy ban ATGT Quốc gia phê duyệt tại Quyết định số 106/QĐ-UBATGTQG ngày 09/4/2008 trên cơ sở Hiệp định tín dụng số VNXIV-7 ngày 30/3/2007 giữa Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản, Nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, hạn chế những thiệt hại về người và của do tai nạn giao thông gây ra, góp phần cải thiện môi trường sống của người dân, người tham gia giao thông trên quốc

Làm gì để hạn chế tai nạn giao thông

Làm gì để hạn chế tai nạn giao thông

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 10:26

Đã nhiều năm nay trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài phát thanh, truyền hình, luôn phản ảnh các vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra hàng ngày, làm chết và bị thương nhiều người, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản cho người dân. Nhà nước cũng đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất TNGT. Trong những giải pháp ấy, có giải pháp được nhân dân đồng tình ủng hộ như việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy. Nhưng cũng có chủ trương người dân chấp hành nhưng chưa thông như việc hạn chế các phương tiện thô sơ, xe ba bánh hoặc cấm người bán hàng rong, bởi đó là phương tiện làm ăn và là nguồn thu nhập để nuôi sống gia đình của tầng lớp dân nghèo thành thị. Cũng có chủ trương gây nhiều trở ngại cho người dân như: trẻ nhỏ đi học lệch giờ, người lớn đi làm lệch ca, đi xe máy ra đường theo ngày lẻ số lẻ, ngày chẵn số chẵn… mà người dân khó bề chấp hành vì nó gây quá nhiều phiền phức. Những chủ trương chỉ mới đề xuất thăm dò, dư luậ