Tính toán xác định số phân cấp PCN tấm bê tông xi măng hai lắp mặt đường sân bay bằng thiết vị FWD

11/11/2014 10:31

TS. NGUYỄN HOÀNG LONG Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải GS. TS. PHẠM CAO THĂNG KS. HOÀNG VIẾT CƯỜNG Học viện Kỹ thuật Quân sự Người phản biện: TS. HOÀNG ĐÌNH ĐẠM TS. HOÀNG QUỐC LONG


Tóm tắt: Trong bài báo giới thiệu cơ sở lý thuyết tính toán, đánh giá thử nghiệm sức chịu tải và số phân cấp PCN (Pavement Classification Number) tấm bê tông xi măng hai lớp mặt đường sân bay.

Abstract: The paper introduces the theoretical basis of calculation of the pavement classification number (PCN) airdrome’s pavement two-layer concrete plate  by FWD.

Do yêu cầu của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) về thông báo số phân cấp mặt đường (PCN) của các cảng hàng không sân bay quốc tế. Việt Nam là quốc gia thành viên của ICAO. Theo Công ước của ICAO, mỗi quốc gia thành viên hàng năm phải công bố thông tin về cường độ mặt đường đang khai thác trong Công báo hàng không AIP nhằm mục đích thông báo cho các hãng hàng không đang khai thác hoạt động bay có thông tin đầy đủ về sức chịu tải mặt đường để có kế hoạch khai thác các loại máy bay với tải trọng và tần suất khai thác phù hợp đảm bảo khai thác an toàn và hiệu quả, cũng từ đó giúp cho cơ quan khai thác cảng hàng không xác định được thời gian cho công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, tăng cường hoặc làm mới kết cấu mặt đường. Hiện nay, Cục hàng không đã có quy trình đánh giá số phân cấp mặt đường sân bay BTXM một lớp. Chưa có quy trình đánh giá cho mặt đường BTXM hai lớp.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 11/2014

bia T11 copy

Ý kiến của bạn

Bình luận