Tin tặc Trung Quốc tấn công tàu sân bay Mỹ ở biển Đông

Xã hội 23/10/2016 08:48

Tin tặc Trung Quốc đã tìm cách xâm nhập hệ thống máy tính trên tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ ở biển Đông

1-1477139835446
 


Thời báo Tài chính hôm 21-10 đưa tin tin tặc Trung Quốc đã tìm cách xâm nhập hệ thống máy tính trên tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ ở biển Đông 1 ngày trước khi Toà Trọng tài Thường trực (PCA) ra phán quyết hồi tháng 7.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 11-7. Thời điểm đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan đang tiến hành nhiệm vụ tuần tra ở biển Đông. Tin tặc bị cáo buộc đến từ Trung Quốc đã gửi một phần mềm độc hại nguỵ trang thành thông báo chính thức cho các quan chức nước ngoài lên thăm tàu USS Ronald Reagan.

Phần mềm mang tên Enfal này có khả năng phá vỡ hệ thống an ninh được thiết lập trên con tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ, sau đó thu thập thông tin về các cuộc diễn tập và chính sách của Washington. Đây cũng là phần mềm có thể tải về các loại virus máy tính bổ sung.

Hải quân Mỹ cho biết tin tặc Trung Quốc đã thất bại và thông tin mật của USS Ronald Reagan không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công. Tại thời điểm này, không có bằng chứng cho thấy chính phủ Trung Quốc hỗ trợ vụ việc này. Theo công ty an ninh mạng FireEye, các nhóm tin tặc Trung Quốc cũng bị tố thực hiện các vụ tấn công mạng lưới quốc phòng của Mỹ.

Vụ tấn công hệ thống an ninh tàu USS Ronald Reagan diễn ra 1 ngày trước khi PCA ra phán quyết vụ Philipines kiện yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở biển Đông. Sau khi ra phán quyết chỉ vài giờ, 68 trang web chính phủ và địa phương ở Philippines bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Các hành vi của tội phạm mạng của Trung Quốc, dù có hoặc không được nhà nước bảo trợ, đã chỉ ra rằng cuộc chiến ở biển Đông không chỉ giới hạn trên biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận