Tin mới vụ tài xế xe buýt cầm dao đâm người ở Sài Gòn

Đường dây nóng 28/10/2016 09:17

Tài xế xe buýt dùng dao tấn công người dân sau va chạm trên đường 3 Tháng 2 (TP.HCM) sẽ bị HTX vận tải xe buýt Quyết Thắng sa thải.

tx
Tài xế Tư bị công an tạm giữ. Ảnh Dân việt.

Ngày 27/10, Công an phường 12 (quận 10, TP.HCM), cho biết đơn vị đã mời tài xế Phạm Hồng Tư (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) lên lấy lời khai về việc người này dùng dao đâm anh Nguyễn Vũ Kiều Hưng (33 tuổi) sau va chạm giao thông. Do sức khỏe và tinh thần nạn nhân chưa ổn định nên công an chưa có đủ thông tin để cung cấp.

Liên quan đến vụ việc, ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết tài xế Phạm Hồng Tư (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) không phải là nhân viên của đơn vị mà là do HTX Quyết Thắng ký hợp đồng lao động, theo tin tức trên báoZing news.

“Sự việc tài xế rút dao đâm người giữa phố là sự cố đáng tiếc trong ngành vận tải. Sau sự việc, HTX đã chấm dứt hợp đồng với tài xế này. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm của đơn vị này, những người như thế thì không xứng đáng có mặt trong hàng ngũ của ngành”, ông Phúc thẳng thắn.

Trong khi đó, đại diện HTX vận tải xe buýt Quyết Thắng chia sẻ trong thời gian làm nghề, tài xế Tư chưa từng xảy ra va chạm, mâu thuẫn nào. Tuy nhiên, hành vi dùng dao đâm người giữa phố là hoàn toàn sai, vi phạm pháp luật nên đơn vị buộc phải chấm dứt hợp đồng với người này.

Trước đó, lúc 8h45 sáng 27/10, tài xế Phạm Hồng Tư (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) điều khiển xe buýt tuyến số 10 chạy Suối Tiên – Bến xe Miền Tây, khi đến vòng xoay Dân Chủ (phường 12, quận 10) xe buýt va chạm với xe máy do anh Nguyễn Vũ Kiều Hưng (33 tuổi) điều khiển, chở vợ cùng con nhỏ (khoảng 9 tháng tuổi), báo Dân việt đưa tin.

Sau va chạm, anh Hưng dừng xe bên đường. Tài xế xe buýt cũng dừng lại để giải quyết thì xảy ra cự cãi. Khi anh Hưng leo lên xe buýt thì bị tài xế Tư dùng dao xếp đâm trúng ngực trọng thương. Anh Hưng bỏ chạy nhưng tài xế Tư truy đuổi và được mọi người can ngăn.

Sau khi đâm người, tài xế xe buýt cho xe rời khỏi hiện trường. Anh Hưng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Hơn 1 giờ sau, lực lượng chức năng tạm giữ tài xế Tư tại quận Thủ Đức và di lý về quận 10 để phục vụ điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận