Tin chính thức vụ sập mỏ đá làm 3 người thương vong ở Nghệ An

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Xã hội 18/12/2017 16:51

Trong quá trình khai thác đá, 3 công nhân của công ty CP Khoáng sản Á Châu đã bị thương vong do đá rơi vào người.

anh1

Mỏ đá của Công ty CP Khoáng sản Á Châu – nơi xảy ra vụ sập đá khiến 3 công nhân thương vong.

UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã có văn bản chính thức thông tin về vụ việc sập mỏ đá ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp khiến 1 người chết, 2 người bị thương xảy ra ngày 16/12.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 16/12/2017 tại khu mỏ khai thác đá hoa trắng của Công ty CP khoáng sản Á Châu (do ông Hoàng Trọng Diên làm giám đốc) thuộc khu vực Bản Ngọc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp đã xảy ra tai nạn lở đá làm anh Trương Quang Sóng (SN 1985, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tử vong tại chỗ. Anh Trần Công Sơn (SN 1987, trú tại thị trấn Quỳ Hợp) và anh Hồ Văn Sáng (SN 1975, trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Nghệ An. Cả người người này đều là công nhân của Công ty CP Khoáng sản Á Châu.

Trước mắt, UBND huyện Quỳ Hợp đã hỗ trợ cho gia đình anh Trương Quang Sóng (nạn nhân tử vong) với số tiền 5,4 triệu đồng. UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã giao cho Giám đốc Công ty CP Khoáng sản Á Châu có trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để điều trị cho công nhân bị thương và than nhân gia đình có người đã mất. Được biết, Công ty CP Khoáng sản Á Châu được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép khai thác khoáng sản số 1136/GP – BTNMT ngày 15/5/2015.

Trước đó, ngày 18/4/2017, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết số 1544/QĐ-UBND xử phạt Công ty CP Khoáng sản Á Châu về hành vi khai thác không đúng thiết kế với số tiền xử phạt là 170 triệu đồng, đồng thời đình chỉ việc khai thác đá của DN này trong thời gian 6 tháng.

Theo một người dân sống gần mỏ đá cho biết, khoảng 12h Công ty CP Khoáng sản Á Châu có nổ mìn để khai thác đá. Sau mấy tiếng đồng hồ thì bỗng nghe tiếng đá rơi rầm rầm ngoài mỏ, mọi người chạy ra thì thấy có một vài công nhân bị thương.

Ý kiến của bạn

Bình luận