Tìm thấy xe máy của nam phóng viên tử vong trên sông Đồng Nai

Nhật ký cảnh sát 01/09/2019 10:39

Chiếc xe máy của phóng viên Tôn Phúc tử vong trên sông Sài Gòn hiệu Majesty mang BKS: 53P7-3896 được tìm thấy trên bờ, cách hiện trường phát hiện thi thể của anh này không xa.

 

833c99d7c3f724a97de6-15671663534641581779578-15671
Thi thể phóng viên Tôn Phúc được phát hiện trước đó.

Tối 30/8, Công an quận 2, TPHCM xác nhận đã tìm thấy chiếc xe máy của phóng viên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (44 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) tử vong và thi thể nổi lên ở bến Phà Cát Lái vào ngày 28/8.

Anh Phúc được biết đến với các bút danh như: Tôn Phúc", "Bình Minh",…công tác ở nhiều tờ báo. Hiện trong giấy tờ của anh là làm việc tại tạp chí Dạy và học ngày nay. Theo đó, xe máy của phóng viên Tôn Phúc hiệu Majesty mang BKS: 53P7-3896 được tìm thấy trên bờ, cách hiện trường phát hiện thi thể không xa.

Theo điều tra, khoảng 10h ngày 28/8, một nhân viên bến phà Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM phát hiện 1 xác chết ở gần khu vực bến phà nên gọi điện thoại báo tin cho công an.

Nhận tin, Công an quận 2 đã tiến hành vớt thi thể nạn nhân và lấy lời khai các nhân chứng, điều tra. Qua khám nghiệm thi thể là nam giới mặc áo thun ngắn tay màu đen, mặc quần Jean dài màu xanh, tóc cắt ngắn, xác đang trong giai đoạn phân hủy. Trên tay trái nạn nhân có đeo đồng hồ kim loại màu vàng, dây màu đen, ngón tay trái đeo 1 nhẫn kim loại màu vàng, trên cổ có đeo 1 dây chuyền kim loại màu trắng.

Qua khám nghiệm tử thi chưa phát hiện có dấu vết gì tác động từ ngoại lực. Trong túi nạn nhân có 1 bóp da chứa CMND mang tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc và một số giấy tờ như thẻ hội viên, thẻ nhà báo của Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật, ĐTDĐ hiệu Samsung, ĐTDĐ hiệu Mobell, giấy đăng ký xe máy hiệu Majesty mang BKS: 53P7-3896 và người đứng tên trên giấy đăng ký xe là anh Lê Hoàng Vũ (SN 1964, HKTT số 57 đường số 12, phường 18, quận Tân Bình, TPHCM).

Bước đầu công an xác định nạn nhân chính là nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Người nhà nạn nhân cho biết, chiều tối ngày 26-8, anh có điện thoại cho vợ mình nói chờ cửa. Trước đó 4 ngày anh Phúc có đi công tác ở tỉnh Vĩnh Long bằng xe máy hiệu Majesty. Tuy nhiên sáng ngày 27/8, gia đình không thấy anh về và điện thoại không liên hệ được.

Cũng trong ngày 26/8, anh Phúc có chụp hình cùng xe máy của mình và một số người bạn đăng lên mạng xã hội.

Qua xác minh, tối cùng ngày, anh Phúc có đi ăn tối cùng một số người bạn ở quận Gò Vấp. Trong buổi ăn tối anh Phúc có nói bị hư xe đang sửa ở 1 tiệm trên đường Hai Bà Trưng. Một người bạn đã cho anh Phúc mượn 1 triệu đồng để lấy xe về tỉnh Đồng Nai trong đêm. Tới sáng hôm sau thì nhân viên bến phà Cát Lái phát hiện thi thể anh Phúc ở gần khu vực bến phà nên báo công an.

Để phục vụ công tác điều tra, xác minh những tình tiết liên quan đến nạn nhân Phúc, Công an quận 2 thông báo tìm nhân chứng, tìm người liên quan biết về anh Phúc.

Ý kiến của bạn

Bình luận