Tìm thấy hộp đen máy bay quân sự gặp nạn A400M

Giao thông 24h 11/05/2015 10:52

Các nhà chức trách Tây Ban Nhà vừa cho biết đã tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc máy bay quân sự Airbus A400M gặp nạn tại gần sân bay Seville, khiến 4 người thiệt mạng.


Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Chiếc hộp đen được tìm thấy gần khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn vào thứ 7 tuần trước và hiện đang được giao cho viên thẩm phán dẫn đầu trong cuộc điều tra tìm kiếm nguyên nhân tai nạn, theo phát ngôn viên chính quyền Tây Ban Nha cho biết.

Chiếc máy bay quân sự trên đã rơi xuống một cánh đồng sau khi cất cánh một lúc, bốc cháy dữ dội sau khi đã đâm vào hệ thống đường dây diện. Hiện trường vụ tai nạn nằm ở phía Bắc sân bay Seville.

Có 4 người đã thiệt mạng trong vụ việc trên, 2 người khác, bao gồm môt kỹ sư và kỹ thuật viên đã bị thương nặng và chuyển tới bệnh viện.

Part-DV-DV2022106-1-1-0

Máy bay quân sự Airbus A400M gặp

Các nhà điều tra từ nhiều phía khác nhau hiện đang có mặt tại hiện trường nhằm xác định nguyên nhân chính khiến cho sự việc đáng tiếc trên xảy ra

Phiên bản máy bay  Airbus A400M dự kiến sẽ được giao cho Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng, sản xuất bởi tập đoàn chế tạo máy bay lớn nhất Châu Âu Airbus.

Hiện tại, chính phủ các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Đức cho biết sẽ tạm dừng bay đối với các máy bay A400M cho tới khi nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn trên được tìm thấy.

Pháp – Quốc gia sở hữu nhiều máy bay A400M cho biết sẽ không tạm dừng hoạt động các máy bay của mình. Đại diện quân đội Pháp cho biết việc cấm bay A400M là điều không cần thiết. Quốc gia khách hàng của A400M, Malaysia hiện chưa có tuyên bố nào liên quan đến vụ việc trên.

Trên thế giới hiện nay đang có 12 chiếc A400M đang được đưa vào hoạt động, trong đó Pháp có 6 chiếc, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ có 2 chiếc, Malaysia và Đức sở hữu 1.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận