Tìm chủ 'con tàu ma' trôi trên biển Bình Thuận

Xã hội 06/09/2017 14:29

Khi được phát hiện, tàu vỏ sắt công suất 1.000CV đang trôi dạt trên vùng biển La Gi, Bình Thuận trong tình trạng các thiết bị đã lâu không sử dụng và không có người trên tàu.

 

v
“Con tàu ma” đang neo đậu tại cảng cá Phú Hài, TP Phan Thiết, Bình Thuận - Ảnh: ĐỨC TRONG

Tin từ UBND tỉnh Bình Thuận ngày 6-9 cho biết UBND tỉnh đã giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp các cơ quan truyền thông tìm chủ sở hữu tàu cá vỏ sắt Qiong Lin Yu, số hiệu 19007 được ngư dân phát hiện trên vùng biển Bình Thuận gần một năm trước.

Hiện con tàu vỏ sắt trên đang được Hải đội 2 - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận trông coi, quản lý tại cảng cá Phú Hài, TP Phan Thiết.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, nếu sau thời gian thông báo theo luật định vẫn không tìm được chủ sở hữu, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Sở Tài chính sẽ tham mưu xác lập quyền sở hữu Nhà nước, xử lý như tài sản tàu đắm trên tuyến đường thủy nội địa và giao lại chi phí cho ngư dân, các cơ quan chức năng đã lai dắt, trông coi thời gian qua.

Trước đó, ngày 14-11-2016, đang đánh bắt cá tại vùng biển thị xã La Gi, ngư dân Hoàng Ngọc Thu (ngụ thị xã La Gi, Bình Thuận) phát hiện tàu vỏ sắt trôi dạt trên biển, không có người trên tàu.

Tàu dài khoảng 50m, rộng 10m, phía sau đuôi ghi dòng chữ Qiong Lin Yu, bên hông có số hiệu 19007. Trên cabin có khoảng 100 bóng đèn cao áp cùng dàn nóng máy điều hòa.

Được sự cho phép của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các ngư dân đã kéo về bàn giao và neo đậu tàu tại cảng cá Phú Hài, TP Phan Thiết.

Sau đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận kiểm tra, xác định trên tàu có 12 phòng nghỉ nhưng không có giấy tờ, thiết bị thông tin liên lạc và hàng hải.

Ngoài phần vỏ, trên tàu còn có hai máy chính tổng công suất 1.000CV và một la bàn đều trong tình trạng đã lâu không hoạt động.

Quan sát con tàu đang neo đậu tại cảng cá Phú Hài, hiện phần vỏ đã hoen gỉ, nhiều cửa kính đã vỡ, lớp sơn bong tróc. Tàu to gấp nhiều lần so với tàu cá của ngư dân trong vùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận