Tiết lộ Aston Martin Valkyrie AMR Pro, bản đua của “Thần Trinh nữ“

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/11/2017 17:21

Aston Martin bắt đầu tung ra những thông tin về hypercar phiên bản đua Valkyrie AMR Pro.

 

xedoisong_aston_martin_valkyrie_amr_pro_1_into

Bản vẽ phác thảo của Valkyrie AMR Pro được Aston Martin hé lộ.

Aston Martin đã giới thiệu một siêu xe hypercar hoàn toàn mới mang tên Valkyrie (Valkyrie là tên gọi được lấy theo những tiểu nữ thần phục vụ thần tối cao Odin trong thần thoại. Valkyrie luôn là một trinh nữ). Với diện mạo vô cùng cuốn hút cùng với hiệu năng hoạt động cực kỳ ấn tượng, siêu xe này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của báo giới cũng như các tín đồ tốc độ. Vào thời điểm ra mắt, thương hiệu xe thể thao danh tiếng Anh quốc cho biết bên cạnh 150 chiếc xe phiên bản đường phố, sẽ có thêm 25 chiếc Aston Martin Valkyrie AMR Pro chỉ dành cho đường đua.

Sau một thời gian chờ đợi, Aston Martin cuối cùng cũng đã hé lộ về Valkyrie AMR Pro. So với phiên bản đường phố, chiếc xe đua này đã được nâng cấp rất nhiều cả về công suất động cơ lẫn hiệu năng khí động học, bên cạnh việc tiết giảm trọng lượng. Nhờ những cải tiến này, Valkyrie AMR Pro có thể đạt vận tốc hơn 400km/h và có thể vào cua với lực quán tính lên tới 3,3g. Ngoài ra, nhờ việc tích hợp công nghệ phanh carbon tiên tiến dành cho xe đua F1, chiếc xe có khả năng đạt gia tốc âm cực lớn, ở mức 3,5g khi phanh gấp.

Valkyrie tiêu chuẩn vốn đã sở hữu hiệu năng khí động học vượt trội nhưng phiên bản đường đua AMR Pro còn tối ưu hơn thế nữa. Với các cánh gió kích thước lớn hơn ở cả đằng trước và đằng sau cùng với một vài thay đổi ngoại thất khác, siêu xe đua này dường như dính chặt xuống mặt đường khi chạy ở vận tốc lớn. Đây cũng là những thay đổi lớn nhất của phiên bản đua so với Valkyrie đường phố. Ngoài ra, Valkyrie AMR Pro còn được trang bị bộ vành với kích thước nhỏ hơn (18 inch) và đi kèm với bộ lốp xe đua của Michelin vốn dành cho những chiếc xe đua LMP1.

Để tiết giảm trọng lượng, Valkyrie AMR Pro sở hữu kết cấu nhẹ hơn được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon. Bên cạnh đó, nhiều thành phần của hệ thống treo cũng được chế tạo từ vật liệu này, cùng với bộ kính mới được làm từ chất liệu polycarbonate. Nhiều trang bị tiện nghi bên trong cabin bị loại bỏ, trong đó có hệ thống thông tin giải trí hay hệ thống sưởi.

Siêu xe đua của Aston Martin vẫn sử dụng khối động cơ đặt giữa V12 dung tích 6,5 lít như phiên bản đường phố, nhưng đã được hiệu chỉnh lại để tạo ra nguồn sức mạnh và mô-men xoắn lớn hơn. Trong khi đó, động cơ điện vẫn được giữ nguyên công suất. Được biết, Valkyrie phiên bản đường phố sở hữu tổng công suất lên tới 1130 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 3 giây và vận tốc tối đa trên 400km/h. Với mức công suất này, Valkyrie thậm chí còn vượt qua mục tiêu công suất/trọng lượng 1:1 mà Aston Martin đặt ra lúc ban đầu.

Với những thông tin kể trên, Valkyrie AMR Pro hứa hẹn sẽ là một siêu xe đua có hiệu năng tiệm cận với những chiếc xe đua F1. Vì vậy, để có thể kiểm soát “con quái vật” này, Aston Martin đã cung cấp một khóa đào tạo kỹ năng lái xe đặc biệt dành cho những khách hàng muốn sở hữu chiếc xe. Theo đó, những người mua xe sẽ được tập luyện với các thiết bị mô phỏng cũng như trên đường đua giống như một thành viên của đội đua F1 Aston Martin – Red Bull. Sau khi hoàn thành khóa học này, nhà sản xuất sẽ tổ chức các giải đua dành riêng cho các “thượng đế” này ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới.

Mặc dù Aston Martin chưa công bố thêm thông tin nào về đặc điểm chi tiết cũng như mức giá của những siêu xe đua này, nhưng toàn bộ 25 chiếc Valkyrie AMR Pro đều đã có chủ. Dự kiến, chúng sẽ được giao tới tay khách hàng từ năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận