Tiếp tục mở đợt “cao điểm” xử lý vi phạm ATGT dịp nghỉ lễ 2/9

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
19/08/2019 14:26

Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý nghiêm những vi phạm gây mất trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 và kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

01188A01-EAB0-49F3-BE1D-DEB23DB9B0BE.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý xe khách chạy sai hành trình, đón trả khách trái quy định tại đường Quang Trung, Hà Đông

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội giao Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải bằng xe buýt trong việc điều hành, tăng cường giải tỏa các bến xe khách liên tỉnh, các điểm trung chuyển, nhà ga, cảng hàng không trong thời gian trước và sau dịp Lễ.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kịp thời xử lý các vi phạm dịch vụ trên xe buýt; đôn đốc và phối hợp kiểm tra công tác phòng cháy nổ tại các đơn vị cũng như trên các phương tiện.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt cần bố trí xe đảm bảo số lượng và chất lượng; tăng cường công tác thông tin về thời gian chạy, lộ trình của các khách liên tỉnh…

Đặc biệt, quán triệt nhân viên lái xe phụ xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ; tuyệt đối không dùng rượu bia, chất kích thích khi làm nhiệm vụ.

Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe trên địa bàn thực hiện kiểm tra, kiểm soát các vé ra vào bến; chất lượng phương tiện, hàng hóa; kiên quyết không cho xe chở quá tải và không đảm bảo các điều kiện xuất bến...

Lập biên bản với các trường hợp lái xe, nhân viên phục vụ trên xe sử dụng rượu bia, chất kích thích trong khi làm việc; lái xe không có đủ giấy tờ, giấy phép lái xe theo quy định.
Việc sử dụng xe tăng cường để giải tỏa khách tại các bến xe yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe căn cứ vào nhu cầu đi lại của người dân đề ra các phương án cụ thể.

Phối hợp với từng đơn vị kinh doanh vận tải, rà soát từng tuyến vận tải khách về nhu cầu sử dụng xe huy động trong dịp nghỉ lễ 2/9 để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh thường xuyên giám sát, kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý vận tải; tuân thủ quy định tốc độ, khoảng cách khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông...

Thực hiện nghiêm việc niêm yết kê khai giá vé, không tùy tiện tăng giá cước khi chưa được sự phê duyệt của cơ quan thẩm quyền. Chủ động phối hợp với bến xe tổ chức bán trực tuyến cho hành khách, hạn chế việc hành khách chen lấn, xổ đẩy, tranh giành vé lên xe.

Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT lập phương án đảm bảo an toàn giao thông, dự báo các điểm đen, điểm ùn tắc trong dịp lễ và có kế hoạch giải tỏa khi ùn tắc xảy ra.

Tổ chức phân luồng giao thông hợp lý tại các khu vực nhà ga, bến xe khách, các đường dẫn lên xuống đường Vành đai 3 trên cao và các nút giao, cửa ngõ ra vào thành phố như: Pháp Vân - Cầu Giẽ, BigC - Đại lộ Thăng Long...
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về vận tải khách hợp đồng, xe vận tải nội bộ, xe trung chuyển trá hình đón trả khách như xe cố định, các phương tiện không có phù hiệu nhưng vẫn hoạt động.

Phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc xử lý các phương tiện và phương tiện vận tải bằng xe ô tô buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, gia súc, gia cầm không có nguồn gốc rõ ràng.

Ý kiến của bạn

Bình luận